Doanh nghiệp

PwC trở thành đối tác cung cấp các giải pháp tư vấn được chứng nhận bởi CDP tại khu vực Đông Nam Á

Thanh Hải 15/12/2023 - 14:25

PwC tiếp tục được CDP chứng nhận và gia nhập mạng lưới các nhà cung cấp giải pháp tư vấn tại sáu quốc gia khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

cdp-pwc-southeast-asia-countries-has-witnessed-a-growing-momentum-of-environmental-disclosure-and-action.jpg
Ngày càng có nhiều quốc gia Đông Nam Á quan tâm đến việc công bố thông tin và triển khai các kế hoạch hành động về môi trường (Ảnh: PwC)

CDP (Dự án Công bố Carbon) là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu vận hành hệ thống công bố thông tin về môi trường trên toàn thế giới, được sử dụng bởi trên 18.700 doanh nghiệp và 1.100 thành phố, tiểu bang và khu vực trên toàn cầu, đồng thời được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư với tài sản trị giá 137 nghìn tỷ USD.

CDP công nhận các nhà cung cấp dịch vụ môi trường có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong mọi khía cạnh của hành trình bền vững, từ phân tích các kịch bản về khí hậu đến xây dựng chiến lược hướng đến tương lai với an ninh nước và không còn nạn phá rừng.

Với cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp thực hành kinh doanh bền vững, PwC đã mở rộng quan hệ hợp tác với CDP tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Từ tháng 10/2023, PwC bắt đầu với khu vực Đông Nam Á và trở thành đối tác chính thức với chứng nhận Nhà tư vấn Vàng cho dịch vụ tư vấn về biến đổi khí hậu và nhà cung cấp giải pháp liên quan đến thiết lập Mục tiêu Dựa trên Cơ sở Khoa học (Science-Based Targets - SBT) tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam… Đồng thời, là nhà tư vấn Bạc cho các dịch vụ tư vấn và chứng thực cho các vấn đề về biến đổi khí hậu tại Hoa Kỳ.

Quan hệ hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy việc công bố thông tin ở khu vực Đông Nam Á, nơi CDP ghi nhận những nỗ lực ngày càng tăng đối với việc công bố thông tin và triển khai các kế hoạch hành động về môi trường. Theo báo cáo Nature Incorporated mà CDP ra mắt đầu năm nay, trong năm 2022, đã có thêm 47% doanh nghiệp công bố thông tin theo khuôn khổ của CDP trên toàn khu vực, với 482 công ty ở Đông Nam Á công bố báo cáo dữ liệu về khí hậu, 123 doanh nghiệp công bố dữ liệu về nước và 35 công ty công bố dữ liệu về rừng.

Những nhà cung cấp được chứng nhận hỗ trợ các công ty công bố thông tin qua CDP xác định các tồn tại trong kết quả quản lý tác động lên môi trường, giải quyết các vấn đề này và tìm kiếm các cơ hội để hướng tới vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực hoạt động vì môi trường của doanh nghiệp. Với chuyên môn và kinh nghiệm là nhà tư vấn thực hành phát triển bền vững hàng đầu trên thị trường, PwC có thể giúp các tổ chức lập kế hoạch, tìm nguồn cung ứng, thực hiện, tìm nguồn vốn và đo lường sức ảnh hưởng của sản phẩm cũng như dịch vụ. Tư vấn của PwC đóng một vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ các tổ chức chuẩn bị cho tương lai thông qua việc cải thiện hoạt động kinh doanh liên tục, tính linh hoạt và bền vững của doanh nghiệp.

Ivy Kuo, Lãnh đạo Dịch vụ Tư vấn Phát triển Bền vững của PwC châu Á - Thái Bình Dương, Phó Tổng Giám đốc, PwC Trung Quốc cho biết, việc công bố thông tin về phát thải carbon có vai trò thiết yếu cho công cuộc xây dựng một tương lai trung hòa carbon. “Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ các tổ chức ở Đông Nam Á không chỉ cải thiện việc công bố thông tin về phát thải carbon mà còn tận dụng trực tiếp điều đó để nâng cao hiệu quả hoạt động ESG thông qua việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chiến lược carbon thấp”, Ivy Kuo chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Lãnh đạo Dịch vụ Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), Phó Tổng Giám đốc, Dịch vụ Kiểm toán, PwC Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh và đóng vai trò then chốt trong tương lai bền vững của khu vực. Điều này đặt ra nhu cầu thúc đẩy việc công bố thông tin và hành động về môi trường thiết yếu cho các doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng việc tăng cường quan hệ hợp tác với CDP sẽ cho phép chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam giải quyết các nhu cầu báo cáo theo tiêu chuẩn toàn cầu, đặt ra các mục tiêu và chiến lược phát thải carbon thấp, cũng như tăng cường khả năng phục hồi và tính linh hoạt cho một tương lai bền vững”.

Donald Chan, Giám đốc Điều hành, CDP khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết, rất hào hứng khi PwC đã trở thành Nhà tư vấn Vàng về biến đổi khí hậu và Nhà cung cấp giải pháp SBT tại sáu nền kinh tế lớn trong khu vực Đông Nam Á. Những nền kinh tế này đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh nhất trên phạm vi toàn cầu và sẽ đóng vai trò thiết yếu đối với tương lai của hành tinh.

“Đồng thời, với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á báo cáo và thể hiện năng lực quản lý tác động môi trường và tham vọng về khí hậu, CDP mong muốn được chứng kiến Đông Nam Á dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang một thế giới đạt phát thải ròng bằng không, hành động vì môi trường và công bằng”, Donald Chan nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PwC trở thành đối tác cung cấp các giải pháp tư vấn được chứng nhận bởi CDP tại khu vực Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO