Hoạt động ngân hàng

Quyết liệt triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng 6 tháng cuối năm 2024

Ngô Hải 19/06/2024 15:54

Ngày 19/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng năm 2024. Hội nghị do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đồng chủ trì.

Hội nghị được tổ chức nhằm đẩy mạnh triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng phấn đấu đạt mục tiêu theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như theo mục tiêu NHNN đã đề ra tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngay từ đầu năm. Tham dự hội nghị có: các đơn vị thuộc NHNN; NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; đại diện lãnh đạo các TCTD.

z5552918461371_1a10cb56bda29fa070713a1dfcb59acd.jpg
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, năm 2024 là một năm nền kinh tế phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng với sự chung tay vào cuộc trách nhiệm của các Bộ, ngành, nỗ lực của doanh nghiệp, người dân, các đơn vị, tổ chức của ngành Ngân hàng, 6 tháng đầu năm kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất châu Á.

Ngành Ngân hàng cũng chứng kiến sự phục hồi, tuy nhiên còn chậm và phải đối mặt với những diễn biến khó lường từ nền kinh tế thế giới liên quan tới lãi suất, tỷ giá và các mục tiêu chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới. Do vậy, Thống đốc đề nghị, trong thời gian tới, ngành Ngân hàng cần theo dõi sát sao những biến động, để từ đó đề ra những biện pháp xử lý phù hợp với từng yếu tố, từng giai đoạn, góp phần thúc đẩy tín dụng và hướng tới mục tiêu chạm mốc tăng trưởng tín dụng 15% theo kế hoạch đề ra.

Đối với tín dụng, Thống đốc cho biết, Ban lãnh đạo NHNN rất quan tâm và có nhiều chỉ đạo quyết liệt. Thời gian vừa qua, Ban lãnh đạo NHNN đã có những chuyến công tác và làm việc trực tiếp với các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố để tổ chức những hội nghị mang ý nghĩa kết nối, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan tới lãi suất, tín dụng cho người dân. Tính từ tháng 1/2024, NHNN đã ban hành 8 văn bản chỉ đạo điều hành toàn hệ thống đối với công tác tín dụng, đặc biệt nâng quy mô các gói tín dụng, chẳng hạn gói tín dụng lâm – thủy sản lên 30 nghìn tỷ đồng, đề xuất sửa đổi chương trình 120 nghìn tỷ đồng cho nhà ở xã hội theo hướng ưu đãi hơn.

Dù ngành Ngân hàng đã rất quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, tuy nhiên đến nay tăng trưởng tín dụng vẫn ở mức thấp. Do vậy, Thống đốc đề nghị hội nghị cần làm rõ nguyên nhân, tồn tại, vướng mắc khiến tín dụng tăng chậm; dự báo những khó khăn có thể phát sinh trong thời gian tới, đánh giá khả năng tăng trưởng tín dụng, từ đó đưa ra nhưng kiến nghị, biện pháp giải quyết phù hợp, nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đạt mục tiêu đề ra, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Vì sao tín dụng tăng chậm?

z5552918484991_e0a97da47570110f49db4886f4808ab8.jpg
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú điều hành hội nghị

Phát biểu điều hành hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú cho biết, so với những năm trước, công tác chỉ đạo điều hành của NHNN với tăng trưởng tín dụng đã quyết liệt hơn rất nhiều. Ngay từ đầu năm, NHNN xác định thúc đẩy tăng trưởng tín dụng là một trong những nội dung chính trong chỉ đạo điều hành. Theo đó, NHNN và các TCTD đã triển khai nhiều giải pháp, linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng có các giải pháp hỗ trợ thanh khoản khi cần thiết. Thực tế là từ đầu năm đến nay, thanh khoản của các ngân hàng luôn ở trạng thái dồi dào; giao hết hạn mức tín dụng ngay từ đầu năm, sẵn sàng cấp thêm hạn mức nếu ngân hàng cho vay hiệu quả; tiếp tục chỉ đạo các TCTD giảm lãi suất; điều hành ổn định tỷ giá, tạo điều kiện giảm lãi suất; sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật nhằm tạo thuận lợi hơn trong hoạt động cho vay của các TCTD với khách hàng; triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi; kéo dài thời gian cơ cấu nợ đến ngày 31/12/2024; tăng cường hoạt động kết nối ngân hàng – doanh nghiệp; đẩy mạnh phối hợp với các địa phương nhằm tháo gỡ các khó khăn, đẩy nhanh dòng vốn ra nền kinh tế; tăng cường công tác truyền thông chính sách…..

“Các giải pháp trên là quyết liệt, nhưng vì sao tín dụng tăng trưởng thấp? Cần tìm ra giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng trong những tháng cuối năm”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Báo cáo về hoạt động tín dụng 6 tháng đầu năm 2024, bà Hà Thu Giang, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, NHNN, cho biết, tính đến ngày 14/6/2024, tăng trưởng tín dụng tăng 3,79% so với cuối năm 2023; tốc độ tăng trưởng tín dụng cải thiện dần qua các tháng, doanh số tín dụng mà các TCTD đã cung ứng ra nền kinh tế trong gần 6 tháng đầu năm 2024 cao hơn hơn doanh số của cùng kỳ 3 năm trước.

Tuy nhiên, tại một số địa phương tăng trưởng tín dụng còn thấp; có những TCTD tăng trưởng tín dụng thấp hơn mức tăng trưởng tín dụng chung, thậm chí tăng trưởng âm. Điều đó cho thấy về tổng thể cầu tín dụng trong nước chưa có sự phục hồi mạnh mẽ, nhiều ngành sản xuất, dịch vụ là các động lực truyền thống của nền kinh tế vẫn còn những khó khăn nhất định, một bộ phận khách hàng có nhu cầu vay vốn nhưng chưa xây dựng được phương án sản xuất kinh doanh khả thi, chưa đáp ứng điều kiện vay vốn, cùng với sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của người dân cũng ảnh hưởng đến cầu tín dụng.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, một số TCTD ghi nhận mức tăng trưởng thấp, thậm chí là tăng trưởng âm trong 6 tháng đầu năm, trong đó: 4 NHTM nhà nước thì có đến 2 ngân hàng tăng trưởng thấp, một số NHTM cổ phần tăng trưởng tín dụng chưa đến 1%; các ngân hàng tăng trưởng tín dụng tích cực có thể kể đến như: Techcombank (+10,35), NCB (+12,3%) LPBank (+10,6%)….

Xét tăng trưởng tín dụng theo quy mô địa phương thì: Quảng Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Bình Dương, Hải Dương ghi nhận tăng trưởng tín dụng âm; TP. Hồ Chí Minh (+1,19%), Hải Phòng (+1,37%), Hà Nội, Đồng Nai, Bình Phước tăng trên 4%....

z5552918496219_c6ffadb06b5f6df3e9378f28ff460ff3.jpg
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu

Chia sẻ lý do tín dụng tăng trưởng thấp trong những tháng đầu năm, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, đến hết ngày 17/6, tăng trưởng tín dụng tại ngân hàng đạt 2,4% (tương đương 29.000 tỷ đồng). Nguyên nhân tăng trưởng tín dụng chậm là do trong danh mục tín dụng bán buôn của Vietcombank, có nhiều khách hàng FDI, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu… do tình hình kinh tế thế giới, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu dẫn đến nhu cầu mua hàng trên toàn cầu sụt giảm đã ảnh hưởng đến nhu cầu tín dụng của nhóm khách hàng này. Còn đối với tín dụng bán lẻ, thì dư nợ tiêu dùng với bất động sản là phần lớn; thời gian qua thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, thu nhập của người dân bị hạn chế… dẫn đến người dân e dè trong việc đầu tư mua sắm. “Trong bối cảnh như vậy, đạt được mức tăng trưởng tín dụng này đã là thành công với Vietcombank”, ông Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ.

z5552918465355_caf8e809f7906c2382da94011e639858.jpg
Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV phát biểu

Còn tại BIDV, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc của ngân hàng này cho biết, tính đến nay tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đạt 4,7%, chỉ có Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Nam Trung Bộ có mức tăng tốt, còn lại tăng chậm, thậm chí là âm so với cuối năm 2023. Nguyên nhân tín dụng tăng trưởng chậm được Tổng Giám đốc BIDV nêu lên là do: doanh nghiệp không hấp thụ được vốn, năng lực tài chính giảm sút, số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường hoặc tạm ngừng kinh doanh tăng cao do gặp phải khó khăn thời hậu COVID-19, xung đột chính trị nhiều nơi trên thế giới, thị trường bất động sản trầm lắng dẫn đến nhu cầu vay tiêu dùng trong dân cư giảm….

Ở nhóm NHTM cổ phần, đại diện VIB cho biết, đến ngày 31/5 tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đạt 1,14%, dự kiến cuối quý II sẽ đạt khoảng 2%. Nguyên nhân tín dụng tăng trưởng chậm được lý giải là do đặc thù tệp khách hàng của VIB chủ yếu là khách hàng cá nhân, vậy nên những khó khăn của nền kinh tế, của thị trường bất động sản… đã tác động mạnh đến nhu cầu mua sắm của các khách hàng, ảnh hưởng đến tăng trưởng tín dụng của ngân hàng.

Hay tại ABBank, ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng Giám đốc cho biết, với ABBank, việc bảo vệ danh mục tín dụng là vô cùng quan trọng. Theo đó, ngân hàng đã rà soát các khách hàng, khách hàng nào tốt thì ngân hàng chủ động tăng hạn mức, khách hàng có cơ hội hồi phục thì ngân hàng mạnh dạn cơ cấu lại nợ theo Thông tư 02; với nhóm khách hàng không thể cơ cấu lại nợ, ngân hàng tập trung thu hồi nợ. Tính từ năm ngoái đến nay, tổng số nợ thu hồi thuộc nhóm khách hàng này khoảng 8.000 tỷ đồng.

“ABBank rất mong muốn tăng trưởng tín dụng nhưng đến nay tăng trưởng tín dụng tại ABBank ghi nhận mức âm 10,88%. Chúng tôi thấy rất may mắn là thu hồi được nợ xấu”, ông Phạm Duy Hiếu chia sẻ.

z5552991968115_3626d61273293a5ba4957a1137e63282.jpg
Quang cảnh hội nghị

Đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đều có chung nhận định, nửa sau của năm 2024, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường, cạnh tranh nước lớn ngày càng gia tăng, sự phục hồi của các đối tác thương mại lớn còn chậm, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) chưa có dấu hiệu hạ lãi suất, rủi ro gián đoạn chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất toàn cầu...

Còn trong nước, nền kinh tế còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: Sản xuất công nghiệp phục hồi chậm; sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu; thị trường bất động sản còn những tồn tại chậm khắc phục; áp lực lạm phát, tỷ giá có xu hướng tăng; thị trường tài chính, tiền tệ vẫn tiềm ẩn rủi ro; khả năng tiếp cận vốn, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa còn khó khăn..... Tuy nhiên, cũng có những thời cơ, thuận lợi, nhất là xu hướng phục hồi của nền kinh tế trong 5 tháng; các quy định pháp luật mới sẽ có hiệu lực thi hành và những chỉ đạo quyết liệt hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ ngành tiếp tục phát huy hiệu quả.

z5552918470932_dfe469044fe7c87e40b2608209936d2e.jpg
Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank phát biểu

Trong bối cảnh đó, để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm, ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank cho biết, Agribank tiếp tục triển khai quyết liệt, các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; tập trung vốn tín dụng đối với các lĩnh vực là động lực phát triển (xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng), tiếp tục tiếp cận và đầu tư vốn đối với các dự ấn nhà ở xã hội, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (lúa gạo, lâm thuỷ sản ); tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất cho từng đối tượng khách hàng và có chính sách lãi suất phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng; tăng cường công tác giám sát và thực hiện nghiêm túc kỷ luật trong xử lý vi phạm trong công tác cho vay.

Với Vietcombank, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết, Vietcombank và các NHTM nhà nước sẽ tiên phong trong việc tiếp tục xem xét để giảm lãi suất cho vay, tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay vô cùng khó khăn khi áp lực lãi suất huy động vốn đang tăng lên. Tiếp tục đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho các dự án. Mục tiêu xuyên suốt của Vietcombank là hướng dòng vốn vào các dự án lớn, các dự án trọng điểm có tác động đến phát triển kinh tế xã hội bền vững. Đồng thời, doanh nghiệp FDI và các khách hàng sản xuất hàng xuất khẩu vẫn là khách hàng mục tiêu và khách hàng mang tính đặc thù của Vietcombank thời gian tới. “Với cam kết cấp tín dụng trong thời gian tới thì lộ trình tăng trưởng tín dụng của Vietcombank đến hết ngày 30/6 dự kiến tăng 4,3%, đến hết ngày 30/9 tăng 8,2% và đến hết ngày 31/12 sẽ lên đến 12%”, ông Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ.

Về phía BIDV, ông Lê Ngọc Lâm cho biết, sẽ tiếp tục có các biện pháp thúc đẩy các chi nhánh tích cực tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm; tổ chức làm việc, đối thoại, kết nối giữa doanh nghiệp - ngân hàng để tìm ra khó khăn, tháo gỡ vướng mắc; tiếp tục triển khai các gói tín dụng, giảm lãi suất để hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng tín dụng theo các chương trình và chỉ đạo của NHNN.

Đại diện PVCombank cho biết, để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng 6 tháng cuối năm, PVCombank thực hiện tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay, đưa ra các gói vay ưu đãi, tiến hành áp dụng công nghệ, sử dụng công cụ sàng lọc khách hàng, tự động hóa quy trình cho vay, đơn giản hóa quá trình giải ngân… giúp khách hàng tiếp cận vốn dễ dàng hơn.

Với ABBank, ông Hiếu cho biết, ngân hàng sẽ tăng cường triển khai các gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục thực hiện chấm điểm tín dụng khách hàng để lựa chọn khách hàng tốt. Với các giải pháp đưa ra, ông Hiếu cam kết ABBank sẽ có tăng trưởng tín dụng dương vào tháng 7/2024, đến cuối năm sẽ hoàn thành mức room được NHNN cấp.

z5552988989754_0a8d5eef380622b8db40b89cc85f86ea.jpg
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại hội nghị. Phó Thống đốc, cho rằng các ý kiến đã nêu lên bức tranh đầy đủ về tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm. Đồng thời cũng nêu bật vì sao tăng trưởng tín dụng năm nay chậm và chỉ rõ những khó khăn ảnh hưởng đến việc đạt được mục tiêu đề ra. “Dù còn đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm là sự nỗ lực rất lớn của toàn hệ thống ngân hàng”, Phó Thống đốc ghi nhận.

Từ nay đến cuối năm, với những chỉ đạo quyết liệt hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư, thị trường, phối hợp giải quyết, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, Phó Thống đốc cho biêt, NHNN dự kiến tăng trưởng tín dụng các tháng cuối năm tăng trưởng khả quan. NHNN tiếp tục xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm điều hành tín dụng 6 tháng cuối năm 2024 cụ thể như sau:

Điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả, phối hợp đồng bộ, hài hòa, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác góp phần hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo mục tiêu tại Nghị quyết 01 của Chính phủ.

Trong điều kiện kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, lãi suất tiếp tục được điều hành ổn định theo hướng từng bước giảm mặt bằng lãi suất chung trong nền kinh tế; điều hành hài hòa giữa lãi suất và tỷ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu CSTT; tiếp tục có các giải pháp khuyến khích các TCTD tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, tạo sự hài hòa giữa lãi suất cho vay và lãi suất huy động; tiếp tục chỉ đạo các TCTD công bố công khai lãi suất cho vay bình quân.

Chủ động điều hành tăng trưởng tín dụng nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Phó Thống đốc cho biết, NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các TCTD tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng…

Phó Thống đốc yêu cầu các TCTD triển khai quyết liệt các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó có chương trình tín dụng 120 nghìn tỷ đồng cho vay phát triển nhà ở xã hội; chương trình cho vay 30.000 tỷ đồng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng; mở rộng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống, tiêu dùng của người dân.

Với việc Thông tư 06/2024/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 02/2023/TT-NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã được ban hành, Phó Thống đốc yêu cầu các TCTD nghiêm túc thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, trong đó NHNN triển khai tổng thể, còn các NHTM đẩy mạnh gặp gỡ doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc. Bên cạnh đó, công tác truyền thông cần tiếp tục được đẩy mạnh và có sự tham gia tích cực từ các NHTM, đặc biệt liên quan đến truyền thông chính sách.

Đối với các đơn vị, vụ, cục thuộc NHNN, Phó Thống đốc yêu cầu, khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn Luật Các TCTD năm 2024 đảm bảo hiệu lực thi hành Luật từ ngày 1/7/2024; đồng thời, tiếp tục rà soát để sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố cần bám sát quyết liệt chỉ đạo và triển khai của các TCTD trên địa bàn đúng tinh thần với những nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của NHNN từ đầu năm cũng như chỉ đạo của chính quyền địa phương; Chủ động phân tích, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh/thành phố, đặc biệt đối với một số lĩnh vực, thế mạnh, dự án kinh tế trọng điểm để hỗ trợ tín dụng; theo dõi tình hình tăng trưởng tín dụng, kịp thời nắm bắt cũng như có những chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và xử lý những vướng mắc; phối hợp với cơ quan địa phương, đoàn đại biểu quốc hội để kịp thời xử lý những vướng mắc; tổ chức các hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, để chỉ đạo các NHTM trên địa bàn; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý những trường hợp thiếu sự phối hợp, hỗ trợ đối với khách hàng hay chưa thực hiện đúng quy định, quy chế; Luôn luôn quan tâm chỉ đạo vấn đề chất lượng tín dụng...

“Các cấp lãnh đạo phải coi công tác tín dụng không chỉ là với xã hội và người dân, mà còn cho chính chúng ta. Cần coi tăng trưởng tín dụng là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành và phải có chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng 6 tháng cuối năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO