Tăng trưởng kinh tế giúp giảm thiểu rủi ro gia tăng các ngân hàng ASEAN phải đối mặt

Bảo Ngân| 27/01/2023 08:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Fitch cho biết, việc thắt chặt chu kỳ lãi suất vào năm 2023 sẽ làm suy yếu chất lượng tài sản của các ngân hàng ASEAN.

Theo một báo cáo của Fitch Ratings, sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ dự kiến ​​tại các thị trường ASEAN sẽ giảm thiểu rủi ro cho lĩnh vực ngân hàng.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm này cho biết, việc thắt chặt chu kỳ lãi suất của khu vực đến năm 2023 dự báo ​​sẽ làm suy yếu chất lượng tài sản trên hầu hết các hệ thống ngân hàng ASEAN. Lãi suất có thể sẽ tăng thêm trong năm nay ở cả 6 thị trường ngân hàng chủ chốt của ASEAN, làm trầm trọng thêm tác động.

Đối với hầu hết các nền kinh tế, tăng trưởng kinh tế cũng sẽ chậm lại khi những “cơn gió ngược” từ bên ngoài gia tăng, chỉ có Thái Lan là có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn.

 “Tuy nhiên, rủi ro đối với hồ sơ tín dụng ngân hàng vào năm 2023 có thể được giảm thiểu nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, trích lập dự phòng đầy đủ và việc nâng biên lãi ròng cao hơn ở hầu hết các thị trường,” báo cáo cho biết thêm.

Dù vậy, so với châu Âu và Mỹ, áp lực lạm phát ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam được ghi nhận là yếu hơn. Theo Fitch, điều này làm giảm nhu cầu thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm này cho biết thêm: “Cùng với triển vọng tăng trưởng nhu cầu trong nước mạnh mẽ và thị trường việc làm linh hoạt, điều này sẽ giúp hạn chế áp lực về chất lượng tài sản”.

Theo ABF
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng kinh tế giúp giảm thiểu rủi ro gia tăng các ngân hàng ASEAN phải đối mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO