Công nghệ

Thanh toán số tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á

Minh Ngọc 27/10/2023 08:03

Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á được dự đoán sẽ mở rộng 100% trong 5 năm tới, nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, dẫn đầu là mua ngay trả sau (BNPL), ví di động, thanh toán nội địa và thẻ tín dụng.

e-commerce-la-gi-kien-thuc-can-biet-ve-ecommerce.jpeg

Đây là dự báo trong báo cáo “Châu Á mua và thanh toán như thế nào năm 2023: Khai thác các cơ hội thương mại khu vực của châu Á” do nền tảng thanh toán toàn cầu 2C2P và Ant Group ủy quyền và do Công ty nghiên cứu thị trường IDC thực hiện để kiểm tra bối cảnh thanh toán số trên khắp Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo đó báo cho thấy, Đông Nam Á dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế số ở mức 15,8% trong 5 năm tới, vượt xa Mỹ và EU. Theo sát là Hàn Quốc (12,7%) và Nhật Bản (10,2%), điều này mở ra những cơ hội thương mại quan trọng cho khu vực này.

Doanh thu thương mại điện tử xuyên biên giới dự kiến ​​sẽ tăng 70% lên 148,1 tỷ USD vào đầu năm 2027, vượt xa tốc độ tăng trưởng của doanh thu thương mại điện tử trong nước.

Theo báo cáo, BNPL dự kiến ​​sẽ tăng 38% ở Đông Nam Á, tiếp theo là ví di động (18,9%), thanh toán nội địa (16,9%) và thẻ tín dụng (14,4%).

2c2p.png
Thanh toán số ở khu vực Đông nam Á sẽ bứt phá giai đoạn năm 2022 - 2027. Đông Nam Á Nguồn: Châu Á mua và thanh toán như thế nào 2023: Khai thác báo cáo Cơ hội thương mại khu vực của châu Á

Thông qua các giải pháp thanh toán toàn diện, 2C2P cho biết sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp để nắm bắt những cơ hội thú vị trong và trên toàn khu vực. Còn Ant Group cam kết sẽ giúp các doanh nghiệp lớn và nhỏ được hưởng lợi từ thanh toán số liền mạch, vốn là nền tảng cho sự tăng trưởng trong tương lai. Điều này sẽ hỗ trợ đáng kể cho sự gia tăng liên tục trong tiêu dùng trực tuyến và duy trì du lịch xuyên biên giới.

(Theo fintechnews.sg)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán số tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO