Vợ tôi làm ngân hàng

Ngô Thị Huyền Trân| 19/04/2021 15:55
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khi tôi nghe vợ tôi trải lòng về công việc của cô ấy tôi nhìn thấy trong ánh mắt của vợ tôi không phải là sự mệt mỏi mà ánh lên niềm tự hào, tình yêu và sự nhiệt huyết giống như cả thanh xuân cô ấy đã gắn liền với Vietcombank và khi có gia đình vợ tôi vẫn luôn cống hiến hết mình cho ngân hàng.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Ngô Thị Huyền Trân, công tác tại Phòng Dịch vụ khách hàng - Vietcombank Thanh Xuân.

 

7h tối, điện thoại tôi reo lên tin nhắn của vợ: “Hôm nay ở ngân hàng có việc cần xử lý muộn, anh với con ăn cơm trước đi nhé, đừng đợi em, yêu cả nhà”.

Những tin nhắn như thế này tôi đã quá quen thuộc, mấy ông bạn nhậu của tôi thì vẫn cứ đùa là phải trông vợ cẩn thận không mất lúc nào không hay.Tôi cũng chỉ biết cười trừ vì hơn ai hết tôi hiểu tính chất công việc của vợ mình.

Vợ tôi làm tại Phòng dịch vụ khách hàng của Vietcombank. Người ngoài nhìn vào sẽ thấy vợ tôi lúc nào cũng mặt hoa da phấn, quần áo là lượt phẳng phiu, ngồi điều hòa mát lạnh cả ngày, tiếp xúc toàn với người thành đạt trên phần xã hội. Nhưng có ai biết đây là cái nghề làm dâu trăm họ.

Chả ai biết sau lớp phấn trang điểm kia là đôi mắt thâm quầng vì cả đêm qua thức trông con ốm, hay sau nụ cười kia là những áp lực không tên trong công việc, những trách nhiệm của một người mẹ, người vợ.

Tôi vẫn nói vui với vợ tôi làm cái nghề của em phải có tinh thần thép. Không thế sao được khi mà khách hàng có quát nạt, chửi bới thậm chí dọa nạt thì vẫn cứ phải ân cần, nhẹ nhàng và giữ vững lập trường. Chỉ một sự thiếu tập trung, lơ đễnh tí thôi là đền tiền như chơi.

Có lần tôi bảo vợ, hay em nghỉ ngân hàng rồi tìm công việc khác lương thấp hơn cũng được nhưng có thời gian cho gia đình, con cái. Nói là vậy chứ tôi biết cô ấy sẽ không bao giờ từ bỏ một nơi mà cô ấy coi như gia đình thứ 2 của mình vậy. Vợ tôi từng nói là cô ấy cảm thấy vô cùng may mắn khi được làm việc ở Vietcombank nơi được coi là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc đứng top đầu hiện nay.

“Anh đừng cho rằng bọn em làm giao dịch viên là chỉ biết ngồi quầy đếm tiền hay làm tác nghiệp như một cái máy đâu, bọn em là bộ mặt của ngân hàng, là những người hàng ngày tiếp xúc với khách hàng, không chỉ tư vấn để mang lại sự hài lòng trong từng dịch vụ của ngân hàng, bọn em còn lắng nghe những câu chuyện của khách hàng, chia sẻ những tâm tư, hy vọng họ gửi gắm vào những quyển sổ tiết kiệm tích lũy cho tương lai. Nhìn thấy niềm vui, hạnh phúc của khách khi nhận được khoản tiền vay, là bao khát khao mở rộng đầu tư, phát triển kinh doanh với mong muốn một tương lai tốt đẹp hơn. Tất cả không chỉ có giao dịch đến và đi mà ở đó là sự quan tâm, chia sẻ lẫn nhau.

Chả phải tự dưng em yêu chỗ làm của em đến thế đâu anh, vất vả, áp lực lắm chứ anh nhưng nơi đây em được học, được trau dồi thêm rất nhiều kiến thức, bản thân được rèn giữa thêm nhiều kỹ năng, đức tính tốt, đồng nghiệp hay lãnh đạo đều hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công việc cũng như cuộc sống”.

Khi tôi nghe vợ tôi trải lòng về công việc của cô ấy tôi nhìn thấy trong ánh mắt của vợ tôi không phải là sự mệt mỏi mà ánh lên niềm tự hào, tình yêu và sự nhiệt huyết giống như cả thanh xuân cô ấy đã gắn liền với Vietcombank và khi có gia đình vợ tôi vẫn luôn cống hiến hết mình cho ngân hàng.

Mải suy nghĩ thì thấy tiếng gọi mở cửa của vợ tôi. Tôi xin phép tạm dừng dòng tâm tư tại đây, nếu có anh em nào lấy được một cô vợ làm ngân hàng thì hãy yêu thương và thông cảm cho cô ấy nhiều hơn, hãy là một hậu phương vững chắc để cô ấy có thể cống hiến hết mình cho sự nghiệp đầy chông gai nhưng vô cùng vinh quang này nhé!.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ tôi làm ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO