Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp

Như Quỳnh| 14/10/2019 17:19
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp.

Với thế mạnh của mạng lưới quốc tế rộng khắp và sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa, Standard Chartered tiếp tục có những đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam trong năm vừa qua. Ngân hàng đã và đang hợp tác với chính phủ, các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), hỗ trợ Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng và hoạt động thương mại ở quy mô khu vực và toàn cầu, đồng thời hỗ trợ khách hàng kết nối với thị trường quốc tế cũng như hiện thực hóa các mục tiêu và tham vọng. Ngân hàng cung cấp các dịch vụ chất lượng đẳng cấp quốc tế cho đa dạng các phân khúc khách hàng, bao gồm các doanh nghiệp đa quốc gia, định chế tài chính và phi tài chính, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp trong nước và khách hàng cá nhân.

Khối ngân hàng doanh nghiệp của Standard Chartered chú trọng hỗ trợ khách hàng thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng ở Việt Nam và trên thế giới. Không chỉ giúp các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, Ngân hàng mang các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thế giới đến Việt Nam và các sản phẩm “Made in Vietnam” ra thị trường quốc tế. Trong quá trình này, Straight2Bank, nền tảng số dành cho khách hàng doanh nghiệp đã nhận được nhiều giải thưởng, đóng một vai trò quan trọng và Standard Chartered luôn không ngừng bổ sung và cập nhật thêm các tính năng mới trên ứng dụng để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Gần đây, Standard Chartered đã cho ra mắt S2B Pay, một tính năng cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với những tiện ích từ thương mại điện tử và thanh toán di động. Ngoài ra, Ngân hàng còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường vốn trong nước với vai trò là đại lý thu xếp phát hành cho nhiều đợt phát hành trái phiếu bằng VND của các doanh nghiệp Việt Nam.

Hướng tới đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình và thu nhập cao, mảng ngân hàng bán lẻ của Standard Chartered đang phát triển mạnh mẽ, trong đó đặt trọng tâm vào hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa tham vọng vươn ra thế giới với các sản phẩm ngân hàng đẳng cấp quốc tế và một mô hình kinh doanh sáng tạo ứng dụng công nghệ số.

Standard Chartered đã và đang không ngừng đầu tư vào Việt Nam trong những năm gần đây và phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh. Vào tháng 8 năm nay, Ngân hàng đã hoàn thành đợt tăng vốn cấp 2 trị giá 100 triệu USD (tương đương 2.300 tỉ đồng). Lần tăng vốn này diễn ra sau đợt tăng vốn cấp 1 với tổng giá trị 49 triệu Đô la Mỹ (xấp xỉ 1.100 tỷ đồng) trong năm 2018, qua đó củng cố hơn nữa nguồn vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered, chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh một lần nữa được vinh danh với giải thưởng uy tín này, đây là một thành tựu đầy ý nghĩa nhân dịp Ngân hàng kỷ niệm 115 năm hoạt động tại Việt Nam. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các khách hàng, đối tác, các cơ quan quản lý và đội ngũ nhân sự vì đã tin tưởng và ủng hộ tích cực cho chúng tôi trong thời gian qua và giúp chúng tôi được ghi nhận là Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp. Standard Chartered duy trì cam kết mạnh mẽ với Việt Nam và chúng tôi đang không ngừng đầu tư thêm nhiều nguồn lực để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng tại thị trường Việt Nam.”

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Standard Chartered cũng luôn tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. “Ánh sáng là Niềm tin”, sáng kiến toàn cầu của ngân hàng nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được, tính đến thời điểm hiện tại đã hỗ trợ khám sàng lọc mắt cho hơn 3 triệu người, thực hiện hơn 47.400 ca phẫu thuật mắt và trao tặng hơn 34.600 cặp kính. Dự án Goal, hướng tới hỗ trợ các em nữ vị thành niên thông qua hoạt động đào tạo tài chính, kỹ năng sống và việc làm, đã tiếp cận được hơn 25.000 em kể từ khi đi vào hoạt động năm 2014 và đang tiếp tục nhân rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng. Hiện nay, ngân hàng đang thực hiện chương trình đào tạo tài chính tại Hòa Bình và Bình Phước, với mục tiêu trang bị cho hơn 1.200 em học sinh trung học phổ thông những kiến thức cơ bản về tài chính để giúp các em có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lại. Mới đây, ngân hàng cũng cho ra mắt sáng kiến đầu tư vào cộng đồng mang tên “Kiến tạo tương lai” (Futuremakers), nhằm xóa bỏ sự bất bình đẳng và thúc đẩy người trẻ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, đóng góp tích cực hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO