Trao Giấy phép thành lập Ngân hàng Daegu – Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh

P.V| 08/07/2020 10:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 7/7/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lễ trao Giấy phép thành lập Ngân hàng Daegu – Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh.

Quyền Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (TTGSNH) Nguyễn Văn Du trao Giấy phép cho Ngân hàng Daegu – Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh

Thừa ủy quyền của Thống đốc NHNN, Quyền Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (TTGSNH) Nguyễn Văn Du đã trao Giấy phép thành lập Ngân hàng Daegu, Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh cho đại diện của Ngân hàng Daegu là ông Choi Jae Ho, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Ngân hàng Daegu tại TP.Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi trao Giấy phép, ông Nguyễn Văn Du, tin tưởng việc Ngân hàng Daegu hiện diện tại TP.Hồ Chí Minh sẽ khai thác được những thế mạnh hiện hữu cũng như tiềm năng của thị trường Việt Nam, nơi có vị trí địa lý thuận lợi - là cửa ngõ hàng không và hàng hải quốc tế. NHNN ủng hộ và đánh giá cao sự có mặt của Ngân hàng Daegu tại Việt Nam dưới hình thức chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Về phía Ngân hàng Daegu, ông Choi Jae Ho cũng bày tỏ tin tưởng rằng việc thành lập Ngân hàng Daegu - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh không chỉ góp phần cho sự phát triển thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà còn đóng góp cho sự phát triển kinh tế toàn cầu nói chung.

Được biết, Ngân hàng Daegu được thành lập năm 1967, theo Luật Ngân hàng để hỗ trợ nền kinh tế địa phương và là một biểu tượng lớn mạnh hòa nhịp cùng sự phát triển của nền kinh tế địa phương nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

Ngân hàng có trụ sở chính tại Thành phố Daegu, một trong bốn thành phố lớn nhất của Hàn Quốc và là khu vực trung tâm đô thị lớn thứ ba tại quốc gia này.

Tháng 10/2017, Ngân hàng Daegu là tổ chức tài chính nằm trong danh sách các doanh nghiệp có chỉ số Dow Jones Bền Vững (DJSI) trong 11 năm liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giấy phép thành lập Ngân hàng Daegu – Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO