Chủ Nhật, 22/12/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
Mobile - Money
Thực trạng phát triển dịch vụ mobile money tại Việt Nam
Bằng việc sử dụng phương pháp phân tích tài liệu, so sánh, tổng hợp, thống kê, bài viết tập trung vào việc phân tích, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ tiền di động (Mobile Money) tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, cung cấp các giải pháp chiến lược và khuyến nghị nhằm góp phần phát triển dịch vụ tiền di động tại Việt Nam trong thời gian tới.
Fintech với khu vực nông thôn: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
Bài viết tập trung nghiên cứu về dịch vụ công nghệ tài chính (Fintech) tại khu vực nông thôn Việt Nam. Dựa trên những phân tích, nhóm tác giả đề xuất một số khuyến nghị chính sách để nâng cao hiệu quả cũng như phát triển các dịch vụ Fintech trong khu vực nông thôn nước ta.
Hệ sinh thái trung gian thanh toán Việt Nam đa dạng, đáp ứng nhu cầu trong đời sống tài chính của người dân
Đây là nhận định của ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trường Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tại Hội thảo "Tương lai của trung gian thanh toán Việt Nam" do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Câu lạc bộ Công nghệ Tài chính Ngân hàng Việt Nam (CLB VietFintech) tổ chức vào chiều ngày 31/7/2024.
Thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số ngân hàng tiếp tục đạt kết quả tích cực
Trong 6 tháng đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đạt 7,83 tỷ giao dịch, với giá trị đạt 134,9 triệu tỷ đồng (tăng 58,23% về số lượng và 35,01% về giá trị) so với cùng kỳ năm 2023.
Cần Thơ: Hệ thống ngân hàng đẩy mạnh công tác thanh toán số
Hệ thống ngân hàng trên địa bàn TP. Cần Thơ đã xác định công tác chuyển đổi số mang lại những lợi ích to lớn cho ngành Ngân hàng, bao gồm tăng cường hiệu quả, minh bạch và đảm bảo an toàn trong giao dịch. Hơn nữa, chuyển đổi số còn mở ra cơ hội cạnh tranh mới, giúp các ngân hàng tăng trưởng kinh doanh bền vững hơn, nâng cao vị thế của mình trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức.
Số người trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt 77,41%
Đến nay, số người trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt 77,41%. Nhiều ngân hàng báo cáo trên 90% giao dịch được thực hiện trên kênh số, có ngân hàng đạt tỷ lệ tới 98%.
Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt năm 2023 đạt khoảng 11 tỷ giao dịch, với giá trị đạt hơn 200 triệu tỷ đồng
Thông tin trên được ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chia sẻ tại buổi Họp báo triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024.
Mobile - Money được gia hạn triển khai thí điểm đến hết năm 2024
Chính phủ ban hành Nghị quyết 192/NQ-CP về việc gia hạn thời gian thực hiện thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ.
Nhận diện và quản trị rủi ro gian lận trong thanh toán
Ngày 4/8/2023, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Công ty LexisNexis tổ chức Hội thảo “Nhận diện và quản trị rủi ro gian lận”.
Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh - thúc đẩy phát triển xã hội
Trong khuôn khổ chương trình “Ngày không tiền mặt 2023”, ngày 16/6, Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước - NHNN) phối hợp báo Tuổi trẻ, Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh – thúc đẩy phát triển xã hội”. Hội thảo có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.
Thanh toán không dùng tiền mặt đã phát triển vượt bậc
Ngày 25/5, Viện Chiến lược Ngân hàng (NHNN) phối hợp cùng nhóm nghiên cứu tổ chức Hội thảo phổ biến kết quả nghiên cứu Dự án khoa học và công nghệ cấp Bộ “Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
Công bố chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt năm 2023”
Ngày 26/5/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức Họp báo công bố chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày không tiền mặt năm 2023 (16/6/2019-16/6/2023).
Tài chính số giúp người dân tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng nhanh và thuận lợi hơn
Sự phát triển nhanh chóng và không ngừng của kỷ nguyên số đã tạo ra sự thay đổi vượt bậc trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện. Các sản phẩm dịch vụ tài chính trên nền tảng số đang giúp giảm bớt các rào cản chính trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện, qua đó giúp tăng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính có chất lượng cho người dân.
Bước đột phá từ hiện đại hóa nền hành chính
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiện đại hóa toàn Ngành, áp dụng công nghệ tiên tiến đã tạo ra lực đẩy chung, góp phần chuẩn hóa các hoạt động hành chính, dịch vụ, tiết giảm chi phí, quan trọng hơn là liên thông, liên kết trong vận hành các hoạt động của toàn ngành Ngân hàng hướng tới Chính phủ số.
Phát triển tài chính tiêu dùng – kinh nghiệm quốc tế và kiến nghị đối với Việt Nam
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong khuôn khổ Hội thảo "Tài chính tiêu dùng: Kênh dẫn vốn hiệu quả với người yếu thế" vừa tổ chức, TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, đã có bài viết nhằm làm rõ khái niệm tín dụng tiêu dùng và tài chính tiêu dùng, đồng thời đưa ra một số kiến nghị phát triển tài chính tiêu dùng an toàn và hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Chính thức cho chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 6/10, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) và Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại ngân hàng.
Mobile - Money cộng hưởng, bổ trợ cùng các dịch vụ ngân hàng tạo hệ sinh thái thanh toán năng động, bao trùm phục vụ người dân
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau hơn 6 tháng triển khai, đã có hơn 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile-Money, trong đó 60% đến từ khu vực nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo. Với những kết quả bước đầu cho thấy việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile-Money đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, đã và đang đi vào cuộc sống.
Kiến nghị sử dụng dữ liệu dân cư quốc gia để phát triển Mobile Money
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Viettel kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất Bộ Công an cho phép được kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an để chuẩn hóa thông tin thuê bao và phục vụ phát triển Mobile Money.
Việt Nam có hơn 835.000 người dùng Mobile Money
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến nay, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt hơn 835.000 khách hàng và 99,8% tài khoản này đang hoạt động.
[Infographic]: Những nền tảng số Việt Nam có nhiều người dùng nhất
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong các nền tảng số Việt Nam được người Việt dùng nhiều nhất là Zalo (trong lĩnh vực liên lạc); Sổ sức khỏe điện tử (trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe); ViettelPost (nhóm ứng dụng giao hàng), Vietcombank (nền tảng thanh toán số)...
Mobile Money có hơn 460.000 người dùng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau hơn một tháng triển khai, đã có hơn 463.280 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money của hai nhà mạng Viettel và VNPT.
Chủ động, linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ giúp người dân và doanh nghiệp vượt qua đại dịch
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tại buổi họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2022 cho biết, đến ngày 20/12/2021, các TCTD đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ với giá trị nợ lũy kế từ khi có dịch khoảng 607.000 tỷ đồng, hiện có khoảng 775.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch được cơ cấu lại nợ, với dư nợ trên 296.000 tỷ đồng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO