Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với một loạt công ty giải pháp tài chính hàng đầu gồm Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và công ty bảo hiểm OPES. Không chỉ tiếp tục mở rộng độ phủ sóng của những sản phẩm bảo hiểm phổ biến, những mối quan hệ đối tác này còn giới thiệu một loạt sản phẩm mới được thiết kế để bảo vệ nhu cầu đặc biệt của người dân Việt Nam hiện đại, am hiểu công nghệ.
Theo đó, Igloo hợp tác với ZaloPay cung cấp Bảo hiểm Màn hình điện thoại thông qua mạng lưới ví điện tử lớn thứ hai của Việt Nam, với hơn 14 triệu người dùng thường xuyên và mạng lưới hơn 30.000 đối tác thương mại. Việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng ở Việt Nam nhấn mạnh nhu cầu về bảo hiểm các thiết bị điện tử giá trị cao.
Bảo hiểm màn hình điện thoại di động, kết hợp công nghệ tiên tiến và AI để đánh giá chất lượng, là yếu tố then chốt để tích hợp lên các nền tảng ví điện tử. Sáng kiến này nâng cao khả năng tiếp cận cho người dùng điện thoại thông minh và phù hợp với xu hướng công nghệ bảo hiểm.
Với đối tác hiện tại là Lotte Finance, Igloo và nhà cung cấp dịch vụ tài chính công nghệ cao mang đến 2 sản phẩm hoàn toàn mới: Bảo hiểm thu nhập và Bảo hiểm Vật chất xe ô tô. Bảo hiểm Thu nhập mang đến sự đảm bảo về tài chính cần thiết, sự ổn định trong thu nhập trước rủi ro mất việc làm do những tình huống không lường trước, cho phép cá nhân trang trải các chi phí hàng ngày và duy trì sinh kế.
Igloo, OPES và FE Credit cũng đã hợp tác để giới thiệu Bảo hiểm thiệt hại do tai nạn và thiệt hại do chất lỏng (ADLD) thông qua mạng lưới rộng khắp hơn 21.000 điểm giao dịch của FE Credit. Khi người dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng các thiết bị công nghệ hiện đại, với mức chi tiêu cho đồ điện tử được xếp hạng cao nhất trong khu vực, nhu cầu bảo vệ tài sản và mang lại sự an tâm là cực kỳ cần thiết. Sản phẩm bảo hiểm này được tích hợp với các gói vay trả góp điện thoại di động. Gói Bảo hiểm ADLD nhằm bảo vệ và hỗ trợ các trường hợp phải sửa chữa hoặc thay thế thiết bị trước những rủi ro tiềm ẩn như cháy nổ, đổ vỡ, ngập nước và các thiệt hại bất ngờ khác, mang lại sự bảo vệ toàn diện cho người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam, cho biết: “Tại Igloo, sứ mệnh của chúng tôi là cách mạng hóa ngành bảo hiểm thông qua công nghệ, đảm bảo các giải pháp bảo hiểm dễ tiếp cận và đáng tin cậy. Bằng việc hợp tác chặt chẽ với các đối tác tài chính và bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn và cung cấp các sản phẩm sáng tạo phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc làm cho bảo hiểm trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn cho đa dạng các cộng đồng tại Việt Nam, từ đó nâng cao nhận thức và tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm trong nước".
Igloo đã làm việc với một loạt một loạt các đối tác trên khắp Việt Nam để giúp người dân trong nước dễ dàng tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhất. Cho đến nay, Igloo đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ và đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 75 công ty trên 8 quốc gia cùng hơn 15 sản phẩm trong bộ sản phẩm mở rộng của mình.
Các đối tác của Igloo tại Việt Nam có thể kể đến như Mobifone, nền tảng thương mại điện tử giao hàng Loship, công ty dịch vụ tài chính công nghệ cao LOTTE Finance, gã khổng lồ thương mại điện tử Shopee, chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 số 1 tại Việt Nam Circle K, và các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam như PVI, BSH, Bảo Việt, GIC, Bảo Minh, MSIG v.v…
Cho đến nay, công ty insurtech đã triển khai hơn 480 triệu hợp đồng trên toàn khu vực và hướng tới mở rộng các giải pháp bảo vệ cho nhiều lĩnh vực chưa được phục vụ trong khu vực. Tiềm năng phát triển to lớn của Igloo được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của nền kinh tế số trong khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt 300 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm số ngày càng tăng mở ra cơ hội thị trường có giá trị tới 10 tỷ USD cho các doanh nghiệp kỹ thuật số và công ty bảo hiểm trong khu vực.