Doanh nghiệp

Igloo công bố hợp tác cùng ABIC triển khai bảo hiểm chỉ số thời tiết

H.C 23/08/2024 - 07:52

Igloo, công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực, vừa công bố hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) nhằm giúp nông dân tại Việt Nam có thể tiếp cận bảo hiểm chỉ số thời tiết một cách dễ dàng hơn.

Đây là lần đầu tiên Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết được phân phối qua kênh bancassurance (kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ khả năng tiếp cận của sản phẩm bảo hiểm này tới các khách hàng mục tiêu.

Biến đổi khí hậu đã tác động đáng kể đến môi trường, nền kinh tế và đời sống con người Việt Nam, đặc biệt là nông dân. Trong những năm gần đây, thời tiết ngày càng trở nên bất thường. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, năm 2023 đã xảy ra các thiên tai cực đoan bao gồm mưa lớn, sạt lở đất và lũ lụt trên diện rộng.

Từ đầu năm 2024, những loại hình thiên tai phức tạp và khó lường liên tục xuất hiện, đe dọa đến ngành nông nghiệp, sinh kế của nông dân và an ninh lương thực. Việc bảo vệ nông dân và cây trồng khỏi thời tiết khắc nghiệt là điều cấp bách, đòi hỏi phải phát triển các giải pháp nông nghiệp dễ tiếp cận cho những người thực sự có nhu cầu.

Ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2022, bảo hiểm chỉ số thời tiết của Igloo đã giải quyết nhu cầu của nông dân, bảo vệ nông dân trồng lúa tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và mở rộng phạm vi bảo hiểm đến nông dân trồng cà phê ở Tây Nguyên, đã bảo vệ được hơn 20.000 ha cây trồng cho đến nay.

Hiện sản phẩm này đã được mở rộng đến tất cả các loại cây trồng. Thông qua hợp tác chiến lược với ABIC, Igloo đặt mục tiêu mang sản phẩm bảo hiểm này đến nhiều nông dân hơn trên toàn quốc qua kênh Banca. Trong giai đoạn tiếp theo, khách hàng có thể mua bảo hiểm chỉ số thời tiết trực tuyến qua nền tảng ứng dụng và website.

Chia sẻ về quan hệ hợp tác này, ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với ABIC để mang bảo hiểm chỉ số thời tiết đến hàng triệu nông dân tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là ứng dụng công nghệ để cung cấp các giải pháp bảo hiểm dễ dàng tiếp cận, với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội, đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương như nông dân"

Dưới sự hợp tác của Igloo và ABIC, bảo hiểm chỉ số thời tiết sẽ được phân phối rộng rãi hơn đến cộng đồng nông nghiệp và các bên liên quan, giúp người nông dân dễ dàng tiếp cận. Sáng kiến này giúp cung cấp cho nông dân sự bảo vệ đáng tin cậy, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật và minh bạch về các yêu cầu bồi thường. Với mức phí khởi điểm chỉ từ 50.000 đồng cho mỗi hợp đồng bảo hiểm, người nông dân hoàn toàn có thể yên tâm rằng họ sẽ được bảo vệ ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất.

Đại diện của ABIC chia sẻ: "ABIC cam kết cung cấp các giải pháp bảo hiểm toàn diện cho ngành nông nghiệp. Thông qua hợp tác với Igloo, chúng tôi có thể nâng cao các dịch vụ của mình và mở rộng phạm vi bảo vệ cần thiết cho nông dân trên cả nước. Sáng kiến này không chỉ củng cố vị thế của chúng tôi trên thị trường mà còn nhấn mạnh cam kết trong việc thúc đẩy sự ổn định tài chính và khả năng phục hồi ở các khu vực nông thôn của Việt Nam".

Igloo đã làm việc với một loạt một loạt các đối tác trên khắp Việt Nam để giúp người dân trong nước dễ dàng tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhất. Các đối tác của Igloo tại Việt Nam có thể kể đến như Mobifone, nền tảng thương mại điện tử giao hàng Loship, gã khổng lồ thương mại điện tử Shopee, chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 số 1 tại Việt Nam Circle K, và các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam như PVI, BSH, Bảo Việt, GIC, Bảo Minh, MSIG .… Hợp tác với ABIC mang đến một cách tiếp cận mới trong việc phân phối các sản phẩm của Igloo thông qua kênh bancassurance, nhằm mục đích mang bảo hiểm đến gần với những cộng đồng cần nó nhất.

Igloo là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore. Công ty có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Malaysia, với các trung tâm công nghệ tại Ấn Độ và Trung Quốc. Các giải pháp bảo hiểm của Igloo cho phép các công ty loại bỏ rủi ro vận hành, tạo ra các dòng doanh thu mới, đồng thời tối ưu hóa và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ hiện có. Igloo đã hợp tác với hơn 75 thương hiệu nổi tiếng trên khắp các thị trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bảo hiểm, viễn thông, thương mại điện tử, khách sạn, công nghệ y tế và dịch vụ tài chính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Igloo công bố hợp tác cùng ABIC triển khai bảo hiểm chỉ số thời tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO