Igloo nâng tổng số vốn huy động trong vòng gọi vốn Series B lên 46 triệu USD, hướng tới các phân khúc khách hàng chưa được bảo vệ tại Việt Nam

T.Mai| 09/01/2023 13:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Hãng công nghệ bảo hiểm Igloo cho biết đã huy động thành công thêm 27 triệu USD trong phần mở rộng Series B, nâng tổng số vốn huy động được trong năm 2022 lên 46 triệu USD. Số vốn bổ sung này sẽ giúp Igloo mở rộng phạm vi bảo hiểm tới phân khúc khách hàng chưa được bảo vệ ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

 

Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, với tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm còn thấp, dân số trẻ và am hiểu công nghệ cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, Igloo đã không ngừng đầu tư vào các sáng kiến với tham vọng trở thành công ty insurtech hàng đầu tại đây.

Cụ thể, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực mà Igloo ra mắt Ignite by Igloo, nền tảng đại lý ứng dụng công nghệ AI nhằm nâng cao năng suất của người bán bảo hiểm (cả đại lý và môi giới) với quy trình bán hàng mượt mà hơn. Công ty cũng hợp tác với gã khổng lồ thương mại điện tử Shopee để giới thiệu Bảo hiểm Tài sản trong nhà, giải pháp bảo vệ toàn diện cho các tài sản trong nhà đầu tiên tại Việt Nam.

Gần đây, Igloo ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chỉ số thời tiết dựa trên blockchain đầu tiên tại Việt Nam nhằm bảo vệ nông dân trồng lúa khỏi các sự kiện thời tiết bất thường.

Ngoài bảo hiểm tài sản, Igloo còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm liên quan khác tại Việt Nam như Bảo hiểm tai nạn cá nhân và Bảo hiểm sức khỏe thông qua AhaMove, Bảo hiểm giao hàng không thành công với Loship và Bảo hiểm Khoản vay với LOTTE Finance.

“Với sứ mệnh giúp bảo hiểm dễ tiếp cận cho tất cả mọi người, chúng tôi cam kết bảo vệ người dân Việt Nam trước những bất trắc trong cuộc sống. Với chuyên môn, khả năng và công nghệ để phát triển các sản phẩm và giải pháp mang lại lợi ích trực tiếp cho các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau, Igloo sẽ thúc đẩy sứ mệnh bảo vệ các cộng đồng dễ bị tổn thương và tăng cường khả năng phục hồi của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các sáng kiến mới để bảo vệ tốt hơn người dân Việt Nam, đặc biệt là các cộng đồng chưa được bảo vệ, đáp ứng những nhu cầu và mong muốn cụ thể của họ” - ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam chia sẻ.

Igloo hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ và có quan hệ đối tác mật thiết với hơn 55 công ty trên 7 quốc gia, cùng hơn 15 sản phẩm trong bộ sản phẩm mở rộng của mình. Công ty đã phục vụ hơn 300 triệu hợp đồng bảo hiểm và tăng tổng doanh thu phí bảo hiểm lên 30 lần kể từ năm 2019. Kể từ khi thành lập, Igloo đã giúp bảo hiểm dễ tiếp cận hơn với giá cả phải chăng thông qua dữ liệu và công nghệ ở Đông Nam Á, đồng thời là công ty công nghệ bảo hiểm duy nhất trong khu vực có hoạt động kinh doanh liên quan đến tất cả các nền kinh tế lớn.

Khoản vốn huy động trong vòng Series B mở rộng này sẽ giúp Igloo mở rộng hoạt động trong những năm tiếp theo. Với 50% đội ngũ của Igloo tham gia vào công tác nghiên cứu & phát triển, công ty có kế hoạch tăng gấp đôi việc thu hút nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật, phát triển sản phẩm, thiết kế và quản lý dữ liệu trên tất cả các khu vực địa lý. Igloo cũng đang trong quá trình tìm kiếm các cơ hội M&A khác nhau để giúp công ty nhanh chóng hướng tới tầm nhìn 'Bảo hiểm cho mọi người'.

“Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư nhấn mạnh giá trị của các nền tảng công nghệ của chúng tôi trong việc giúp bảo hiểm dễ tiếp cận với giá cả phải chăng, hướng tới các cộng đồng chưa được bảo vệ. Là công ty insurtech hàng đầu Đông Nam Á, việc xây dựng hệ sinh thái bền vững là điều kiện tiên quyết đối với chúng tôi. Igloo hiện có vị thế tốt để có thể tận dụng chuyên môn của mình và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trên toàn khu vực, đồng thời tăng cường hơn nữa danh mục sản phẩm và dịch vụ của mình giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong bảo hiểm truyền thống”, ông Raunak Mehta, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Igloo cho biết.

Igloo là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore. Công ty có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Malaysia, với các trung tâm công nghệ tại Ấn Độ và Trung Quốc. Công ty đã ứng dụng các công nghệ dữ liệu lớn, đánh giá rủi ro thời gian thực và quản lý bồi thường tự động toàn diện để tạo ra các giải pháp bảo hiểm B2B2C cho các công ty kinh doanh nền tảng và các hãng bảo hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Igloo nâng tổng số vốn huy động trong vòng gọi vốn Series B lên 46 triệu USD, hướng tới các phân khúc khách hàng chưa được bảo vệ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO