Doanh nhân

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của Igloo

Tuyết Mai 09/02/2024 10:38

Việt Nam tiếp tục là trung tâm hoạt động của Igloo tại Đông Nam Á. Igloo đặt mục tiêu chiến lược trở thành công ty công nghệ bảo hiểm lớn nhất Việt Nam trên cả kênh đại lý và B2B2C trong 3-5 năm tới - trao đổi của ông Raunak Mehta, Co-Founder và CEO của Igloo với phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ.

Phóng viên: Xin ông chia sẻ về những kết quả kinh doanh của Igloo trong năm vừa qua?

raunak-mehta_co-founder_chief-executive-officer-1-.jpeg
Ông Raunak Mehta, Co-Founder và CEO của Igloo

Ông Raunak Mehta: Mặc dù gặp những thách thức kinh tế trong năm 2023 nhưng Igloo vẫn đã đạt được những thành tích nổi bật và những dấu mốc đáng chú ý trên toàn khu vực.

Trong suốt năm 2023, chúng tôi đã tích cực thực hiện các chiến lược để mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới cung cấp giải pháp bảo hiểm cho các phân khúc chưa được bảo hiểm tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của từng nhóm khách hàng. Nhấn mạnh vào sự đổi mới, chúng tôi tập trung tạo ra nhiều loại sản phẩm đa dạng và phát triển thành một nền tảng bảo hiểm toàn diện, có mặt trên nhiều kênh phân phối khác nhau.

Một thành tựu đáng kể của Igloo trong năm 2023 là sự thành công của Ignite by Igloo, một nền tảng số nhằm nâng cao năng suất của các đại lý bán hàng tại Việt Nam và Indonesia. Nền tảng này đã thu hút sự tham gia của gần 50.000 đại lý, với hơn 60% đại lý là nữ. Igloo còn cho ra mắt Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết, sản phẩm bảo hiểm chỉ số dựa trên blockchain mang tính đột phá được thiết kế dành cho người nông dân. Mặc dù tham gia vào một lĩnh vực truyền thống, sản phẩm này đã tạo ra sức hút đáng kể, được hàng nghìn nông dân áp dụng trên 20.000 ha diện tích trồng lúa và cà phê.

Ngoài việc liên tục phát triển sản phẩm, chúng tôi còn tích cực tìm kiếm quan hệ đối tác với các công ty thuộc mọi quy mô để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Igloo đã thiết lập quan hệ hợp tác với 75 đối tác ở 6 quốc gia, mở rộng phạm vi bảo hiểm sang các lĩnh vực tài chính tiêu dùng, thương mại điện tử và logistic. Một số mối quan hệ hợp tác đáng chú ý của Igloo tại Việt Nam bao gồm các công ty, doanh nghiệp đầu ngành như Mobifone, VP Bank, Loship, LOTTE Finance, Shopee và chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K.

Tính đến cuối năm 2023, Igloo đã triển khai hơn 500 triệu hợp đồng bảo hiểm và đặt mục tiêu gấp đôi số phí bảo hiểm khai thác tính từ năm 2022. Vào tháng 8/2023, Igloo được trao giải thưởng “Hãng Bảo hiểm Công nghệ số của năm” bởi Asia Fintech Awards. Igloo cũng vừa huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn Pre-Series C để hỗ trợ quá trình mở rộng tại khu vực thông qua các thương vụ sáp nhập chiến lược. Định giá của công ty đã tăng 50% khi đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 và tiến gần hơn đến mốc lợi nhuận trong năm 2024.

Phóng viên: Ông nhận định thế nào về môi trường đầu tư hiện nay ở Việt Nam?

Ông Raunak Mehta: Việt Nam là một thị trường đang phát triển đầy tiềm năng của khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ và yêu công nghệ, lượng người có thu nhập trung bình tăng cao và ổn định. Cam kết của chính phủ trong việc thúc đẩy đổi mới đã đưa đất nước trở thành điểm đến đầu tư hàng đầu, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm - một lĩnh vực có tiềm năng to lớn nhưng chưa được khai thác.

Ngành Bảo hiểm Việt Nam nói chung dự kiến sẽ đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2026, theo công ty phân tích dữ liệu Global Data, trong khi tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm hiện tại ở Việt Nam dao động quanh mức 3,3%, thấp hơn đáng kể so với các thị trường phát triển. Bên cạnh đó, sau đại dịch Covid-19, người dân Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm sức khỏe, cũng như quen hơn với việc tiêu dùng trực tuyến, mức độ sẵn sàng mua sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đã tăng lên đáng kể.

Những lý do đó đã cho thấy tiềm năng to lớn chưa được khai thác của ngành bảo hiểm đang phát triển của Việt Nam. Việt Nam luôn là một trong những thị trường trọng điểm của Igloo.

Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về chính sách của Chính phủ Việt Nam nhằm thu hút đầu tư?

Ông Raunak Mehta: Những chính sách của Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy mạnh số hoá trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có bảo hiểm đã tạo ra môi trường phát triển thuận lợi hơn cho các công ty công nghệ như Igloo. Sự hỗ trợ này của chính phủ không chỉ phù hợp với cam kết đổi mới của Igloo mà còn giúp công ty phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh các tiến bộ công nghệ ngày càng được khuyến khích.

Môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng liên tục được cải thiện nhờ một loạt biện pháp kịp thời nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, hoàn thiện thể chế, tăng cường cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực.

Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc hiện đại hóa hệ thống tài chính, với sự tham gia ngày càng sâu rộng của các nhà đầu tư nước ngoài và sự tập trung vào số hóa và công nghệ tài chính (fintech). Các sáng kiến của chính phủ nhằm củng cố khung pháp lý và thúc đẩy tính minh bạch đã góp phần vào việc thiết lập một môi trường ổn định và thân thiện với nhà đầu tư. Điều này phản ánh cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy môi trường tài chính năng động và cạnh tranh.

Phóng viên: Kế hoạch của Igloo tại thị trường Việt Nam trong năm 2024 là gì, thưa ông?

igloo-1.jpeg

Ông Raunak Mehta: Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm các mối quan hệ hợp tác với các đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực khác nhau để tiếp cận tốt hơn với đối tượng mục tiêu của mình, giúp mọi người dân Việt Nam có thể tiếp cận bảo hiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang tích cực tham gia vào các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) khác nhau, nhằm tiến nhanh hơn tới tầm nhìn 'Bảo hiểm cho mọi người'.

Là một phần trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi, Igloo sẽ gia tăng số lượng nhân sự về kỹ thuật, thương mại, chiến lược và các mảng liên quan trực tiếp đến bảo hiểm lên 20%. Về khía cạnh nâng cao sản phẩm và cải thiện chuỗi giá trị, Igloo cũng hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của phân khúc bảo hiểm cho xe gắn máy, bảo hiểm sức khỏe, các sản phẩm liên quan đến thời tiết, bảo lãnh phát hành, số hoá yêu cầu bồi thường cũng như công nghệ AI và blockchain.

Việt Nam tiếp tục là trung tâm hoạt động của Igloo tại Đông Nam Á. Igloo đặt mục tiêu chiến lược trở thành công ty công nghệ bảo hiểm lớn nhất Việt Nam trên cả kênh đại lý và B2B2C trong 3-5 năm tới, và trở thành công ty công nghệ bảo hiểm nổi bật trong tương lai gần.

Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của Igloo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO