Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú dự Lễ khai giảng Học viện Ngân hàng năm học 2023-2024

P.V 06/10/2023 22:25

Sáng ngày 6/10, Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024. TS. Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã đến dự và gióng trống khai giảng năm học mới của Học viện Ngân hàng.

ptd-dao-minh-tu.jpg
TS. Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng có: TS. Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Công tác Đại biểu Quốc hội, Phó Chánh Văn phòng Đảng đoàn Quốc hội, Thành viên Hội đồng Học viện Ngân hàng; bà Lê Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ngân hàng trung ương; TS. Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Vụ, Cục thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo các ngân hàng thương mại; các phân viện, cơ sở đào tạo… cùng toàn thể các thầy cô giáo, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên các khóa của Học viện Ngân hàng.

Phát biểu khai giảng năm học mới, PGS,TS. Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng đã gửi lời chúc mừng và chào đón gần 3.800 tân sinh viên Đại học chính quy khóa 26, sinh viên chương trình hợp tác đào tạo Quốc tế của Học viện Ngân hàng.

PGS,TS. Mai Thanh Quế cho biết, năm học 2022 – 2023 đã diễn ra trong bối cảnh các cơ sở đào tạo trong cả nước nói chung và Học viện Ngân hàng nói riêng gặp nhiều khó khăn, thử thách do tác động của đại dịch COVID-19 nhưng Thầy và trò Học viện Ngân hàng đã vượt qua những khó khăn, thử thách và kiến tạo những giá trị mới mẻ, thiết thực vì một tương lai tươi sáng.

Học viện đã chủ động hơn, nhanh chóng triển khai đồng bộ, hiệu quả những giải pháp, biến thách thức thành cơ hội, tiếp tục triển khai đổi mới công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong đào tạo, không ngừng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và đạt được kết quả rất đáng tự hào.

Thay mặt Tập thể lãnh đạo Học viện, PGS.TS. Mai Thanh Quế gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo NHNN, Bộ Giáo dục Đào tạo, Ban lãnh đạo các Cục, Vụ và đơn vị thuộc NHNN, Ban Lãnh đạo các ngân hàng, các doanh nghiệp, các thế hệ cựu sinh viên và đặc biệt cảm ơn TS. Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi để Học viện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua.

Phát biểu với thầy và trò Học viện Ngân hàng tại Lễ khai giảng năm học mới, TS. Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Học viện Ngân hàng đã đạt được trong năm học 2022-2023.

Phó Thống đốc cho biết, năm học vừa qua đánh dấu 9 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Cùng với hệ thống ngành giáo dục - đào tạo, Học viện Ngân Hàng đã tích cực tổ chức triển khai Nghị quyết số 29 theo chỉ đạo của các cấp các ngành và đạt được nhiều kết quả tích cực đóng góp quan trọng và kết quả chung của ngành giáo dục và đào tạo cũng như ngành Ngân hàng.

Phó Thống đốc đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho thầy và trò Học viện Ngân hàng trong năm học 2023-2024. Theo đó, tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương định hướng của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục đổi mới và phát huy vai trò chức năng của Hội đồng trường theo hướng tinh gọn, hiện đại, phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và sự phối hợp giữa Hội đồng trường, cấp ủy và Ban giám đốc; tiếp tục chủ động nâng cao chất lượng nguồn năng lực của nhà trường đặc biệt là năng lực của đội ngũ giảng viên, xây dựng triển khai các cơ chế thuận lợi cho đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên thường xuyên học tập, trao đổi học thuật; tập trung tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025 định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo chuyển giao công nghệ về hỗ trợ tốt cho công tác giảng dạy…

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã gióng trống khai giảng năm học 2023-2024 của Học viện Ngân hàng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc NHNN, TS. Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng cho biết, những vấn đề mà Phó Thống đốc Đào Minh Tú đặt ra cho Học viện là cơ sở, động lực để nhà trường làm tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Nhiệm vụ được đặt sẽ được triển khai ngay trong năm học này và tiếp tục trong những học tiếp theo và cam kết sẽ đoàn kết, đồng lòng để phát huy trí tuệ tập thể, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp Lễ khai giảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN TS. Đào Minh Tú đã trao tặng học bổng đặc biệt ngành Ngân hàng cho 11 sinh viên thuộc Học viện Ngân hàng đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2022-2023.

Bên cạnh đó, đại diện NHNN và Học viện Ngân hàng còn trao tặng học bổng ngành Ngân hàng cho 89 sinh viên và khen thưởng các em là thủ khoa tốt nghiệp, thủ khoa tuyển sinh đại học năm 2023; đại diện các ngân hàng thương mại cũng đã trao tặng các suất học bổng dành cho sinh viên Học viện Ngân hàng năm học 2023-2024.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú dự Lễ khai giảng Học viện Ngân hàng năm học 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO