Doanh nhân

ADB bổ nhiệm Phó Chủ tịch khu vực Đông, Đông Nam Á và Thái Bình Dương

T.H 22/09/2023 15:18

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa bổ nhiệm ông Scott Morris làm Phó Chủ tịch (Khu vực Đông, Đông Nam Á và Thái Bình Dương) trong nhiệm kỳ 3 năm. Ông sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của Vụ Đông Á, Vụ Đông Nam Á và Vụ Thái Bình Dương của ADB.

adb.jpg
Ông Scott Morris, tân Phó Chủ tịch (Khu vực Đông, Đông Nam Á và Thái Bình Dương) của ADB

ADB cho biết, ông Morris là chuyên gia về tài chính phát triển và chính sách nợ với hơn 25 năm kinh nghiệm nghiên cứu và hoạch định chính sách kinh tế quốc tế. Ông hiện là Nghiên cứu viên cao cấp tại Trung tâm Phát triển Toàn cầu (Center for Global Development - CGD) ở Washington, DC, nơi ông giữ chức vụ Giám đốc Chương trình Chính sách Phát triển Hoa Kỳ và Đồng Giám đốc Chương trình Tài chính Phát triển Bền vững.

Ông Morris là Đồng Giám đốc của Ủy ban cấp cao năm 2015 về Tương lai của Ngân hàng Phát triển Đa phương và là tác giả chính của đánh giá độc lập về việc sáp nhập Quỹ Phát triển châu Á của ADB với bảng cân đối nguồn vốn thông thường vào năm 2014.

Tại CGD, ông đã lãnh đạo công tác về tài chính phát triển đa phương và song phương, bao gồm vai trò của tài chính ưu đãi trong việc hỗ trợ các quốc gia có thu nhập thấp và dễ bị tổn thương bởi khí hậu.

Trước đây, ông Morris từng giữ chức Phó Trợ lý Bộ trưởng phụ trách Tài trợ phát triển và nợ tại Bộ tài chính Hoa Kỳ, nơi ông làm việc chặt chẽ với các quan chức chính phủ cấp cao trên khắp châu Á và Thái Bình Dương cũng như với nhiều tổ chức phi chính phủ khác nhau.

Ông giám sát sự tham gia của Hoa Kỳ trong các tổ chức đa phương, bao gồm: ADB, Ngân hàng Phát triển châu Phi, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ và Ngân hàng Thế giới.

Ông Morris từng là nhân viên cấp cao của Ủy ban Dịch vụ Tài chính tại Hạ viện Hoa Kỳ và cố vấn cho chủ tịch ủy ban về các vấn đề kinh tế và tài chính quốc tế. Ông giữ vai trò giám sát các vấn đề của ủy ban liên quan đến các tổ chức tài chính quốc tế và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ, các vấn đề đầu tư quốc tế, tỷ giá hối đoái, chính sách tiền tệ và thương mại dịch vụ tài chính.

Ông Morris có bằng thạc sĩ nghiên cứu chính sách công (kinh tế quốc tế) tại Đại học Michigan, Viện Nghiên cứu Chính sách công, Michigan, Hoa Kỳ. Ông có bằng cử nhân về chính phủ tại trường Cao đẳng Franklin và Marshall ở Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ADB bổ nhiệm Phó Chủ tịch khu vực Đông, Đông Nam Á và Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO