(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ai cũng nói làm ngân hàng nhàn lắm, lương cao lắm nhưng phải “ở trong chăn mới biết...”
Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Đỗ Thuý Lụa, công tác tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong.
|
Tôi cứ ngỡ mình sẽ trở thành một cô phóng viên năng động sau khi ra trường nào ngờ lại rẽ lối thành cô nhân viên ngân hàng tinh thần thép.
Nghe cụm từ “Dịch vụ khách hàng” là thấy áp lực ghê gớm lắm, bởi đã làm dịch vụ thì luôn phải làm hài lòng khách hàng và nhất là khi công tác tại một ngân hàng dẫn đầu trong hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.
Thử hỏi tại sao một con bé mới ra trường không có một chút liên quan gì đến ngân hàng lại có thể trụ lại được trong môi trường nhiều áp lực như vậy. Câu trả lời đơn giản chỉ là bên tôi luôn có Callcenter.
Tôi còn nhớ như in ngày đầu vào học việc tại phòng, tối về còn bị ám ảnh bởi tiếng “reng reng”. Ấy vậy mà bây giờ đi đâu không được nghe hai tiếng này lại thấy thiếu.
Từ một cô bé ghét tiếng ồn giờ tôi lại thấy mê những âm thanh đó, nói quá thì sẽ bảo là “nghiện reng”.
Khoảng thời gian mới vào phòng tôi đã nghĩ hay mình bỏ ngang vì thật sự phòng lúc nào cũng ồn ào đủ mọi âm thanh và khi làm việc thì không phải khách hàng nào cũng dễ tính, lịch sự, văn minh.
Tôi đã khủng hoảng kinh khủng khi gặp phải khách hàng không văn minh, thậm chí dùng những lời lẽ thiếu lịch sự và tục tĩu, chửi bới tổng đài viên. Lúc đó, tôi nghĩ mình sẽ phải nghỉ thôi.
Ảnh: Tác giả cung cấp |
Thế nhưng không, tôi vẫn có động lực để làm việc đến hiện tại. Khi rơi vào khủng hoảng như vậy, bên cạnh tôi luôn có các đồng nghiệp an ủi, động viên, được cấp trên phân tích, giảng giải.
Và rồi cuối cùng, chính sự khó khăn đó đã tôi luyện tôi thành một con bé mạnh mẽ, kiên cường, bất chấp mọi tình huống tôi đều có thể xử lý ổn thỏa.
Đã làm ngân hàng thì không có phòng ban nào là công việc nhàn hạ và không áp lực. Nhưng áp lực từ mọi phía thì chỉ có Call mới cảm nhận hết được.
Chính những áp lực đó, những khó khăn mọi mặt như vậy mà chúng tôi đã trưởng thành, đã có một tinh thần làm việc mạnh mẽ mà dám nói không một phòng ban nào có, cùng với đó học thêm được sự nhẫn nại, khéo léo và luôn giữ được sự bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh.
Tinh thần thép như vậy, mấy ai có được như Callcenter!
Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng. Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng. Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng... Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác]. Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu |