Nhìn ra thế giới

Giới nhà giàu Trung Quốc và Nga mua mạnh các bất động sản tại Đông Nam Á

Đăng Tuấn 04/03/2024 - 09:09

Lượng mua bất động sản nghỉ dưỡng của những nhà đầu tư giàu có người Trung Quốc và Nga hiện đã tăng khoảng 70% so với mức trước đại dịch COVID-19.

Trong những năm gần đây, các khu nghỉ tại Đông Nam Á đã nổi lên như những điểm đến của dòng vốn đầu tư vào bất động sản từ những nhà đầu tư giàu có người Trung Quốc và Nga. Nhóm những nhà đầu tư này quan tâm đến một loạt các bất động sản nghỉ dưỡng tại nhiều địa điểm tại Đông Nam Á, ví như đảo Phuket ở Thái Lan.

Tại một khu vực xây dựng cách khoảng 10 phút đi bộ tính từ bãi biển Bang Tao ở khu vực miền Tây Phuket, người ta nhìn thấy một tấm băng rôn có dòng chữ quảng cáo cho các căn hộ nghỉ dưỡng xa xỉ của doanh nghiệp bất động sản The Standard.

Cũng chính tại khu vực này, Tập đoàn Central Group của Thái Lan sẽ xây dựng khoảng 190 căn hộ nghỉ dưỡng trong dự án có quy mô tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 5 tỷ bath tức khoảng 139 triệu USD, đây cũng là dự án bất động sản xa xỉ đầu tiên của tập đoàn này. Giá của các căn hộ được bán ra thị trường khởi điểm ở mức khoảng 12 triệu bath tức khoảng 334.300USD.

Những khu căn hộ có thương hiệu này cung cấp dịch vụ tương đương như khách sạn, cơ sở hạ tầng phù hợp với việc lưu trú dài ngày.

Một số dự án tương tự có thể kể đến Le Meridien tại Đà Nẵng của Tập đoàn IFF Holdings hợp tác với Marriot International. Tại Bali ở Indonesia, Tập đoàn bất động sản Minor International cung cấp bất động sản thương hiệu Anantara.

Theo báo cáo của Công ty bất động sản Savills, hiện tại khoảng hơn 20% các bất động sản cao cấp của thế giới tập trung ở châu Á. Địa điểm mà các dự án bất động sản cao cấp được triển khai sôi động nhất tại châu Á chính là Phuket. Hiện tại ở Phuket đang có hơn 20 dự án.

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập của doanh nghiệp bất động sản xa xỉ Banyan, ông Ho Kwon Ping, tin rằng Phuket sẽ trở thành cộng đồng tập trung nhiều người giàu có đến từ khắp nơi trên thế giới. Doanh nghiệp này đang phát triển dự án có khoảng 6.000 căn hộ cũng như nhiều loại hình bất động sản khác tại khu vực Laguna ở Phuket. Tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 2 tỷ USD.

Nguồn cung căn hộ ở Phuket đạt kỷ lục 8.700 căn trong năm 2023, cao hơn gấp đôi so với ngưỡng của năm 2019, theo số liệu của Công ty bất động sản Colliers. Tại miền Nam Phuket, ở thời điểm quý I/2023, ước tính khoảng 60% người mua bất động sản đến từ Trung Quốc, sau đó đến người Nga với tỷ lệ khoảng 25%.

Lượng mua bất động sản nghỉ dưỡng của những người mua Trung Quốc và Nga hiện đã tăng khoảng 70% so với mức trước đại dịch COVID-19, theo chia sẻ của một doanh nghiệp bán bất động sản tại Phuket. Nhiều người mua trong độ tuổi 40 và 50 tuổi, thu nhập hàng tháng tương đương trung bình khoảng 200.000 bath (tức tương đương khoảng 5.000 USD).

“Đối với nhà đầu tư Trung Quốc, chiến lược “mua để đấy” đặc biệt phổ biến”, chuyên gia Waras Dechgitvigrom của Công ty bất động sản Colliers nhấn mạnh.

Người Nga mua mạnh bất động sản Đông Nam Á tính từ sau khi căng thẳng Nga - Ukraine bùng phát, nhiều người giàu có muốn kiếm nơi ở thay thế trong bối cảnh có nhiều bất ổn địa chính trị. Thời tiết ấm nóng của Đông Nam Á thu hút nhiều người Nga, hơn nữa, rất ít nước trong khu vực áp dụng các biện pháp trừng phạt với Nga.

Theo Nikkei, Bangkok Post
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới nhà giàu Trung Quốc và Nga mua mạnh các bất động sản tại Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO