Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đại diện thường trú của IMF tại Việt Nam

P.V 02/09/2023 - 16:49

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà vừa tiếp xã giao ông Jochen Schmittmann, Đại diện thường trú mới của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam nhân dịp ông Jochen Schmittmann bắt đầu nhiệm kỳ.

web.jpeg.jpg
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà và ông Jochen Schmittmann đại diện thường trú mới của IMF tại Việt Nam trao đổi tại buổi tiếp

Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc chúc mừng ông Jochen Schmittmann được bổ nhiệm làm Đại diện thường trú của IMF tại Việt Nam, phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia với nhiệm kỳ 3 năm bắt đầu từ tháng 8/2023. 

Với kinh nghiệm công tác nhiều năm tại IMF trên nhiều cương vị khác nhau, đặc biệt, ông đã có thời gian ba năm làm chuyên gia nghiên cứu về Việt Nam, tham gia Đoàn Tham vấn Điều IV đối với Việt Nam, Phó Thống đốc tin tưởng ông Jochen Schmittmann sẽ đóng góp nhiều ý kiến tư vấn, khuyến nghị chính sách quý giá cho Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện kinh tế đặc thù của Việt Nam.

Chia sẻ về kết quả kinh tế vĩ mô, Phó Thống đốc cho biết, mặc dù Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức về kinh tế - xã hội trong nước cũng như toàn cầu, Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng đã triển khai một loạt các giải pháp, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân với quyết tâm tạo động lực phát triển kinh tế theo mục tiêu đã đề ra.

Trong những tháng đầu năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp. 

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, GDP tăng 3,72%; bình quân 8 tháng đầu năm, CPI tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước... Ngoài những điểm sáng này, kinh tế Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn như GDP tăng trưởng chưa như kỳ vọng, xuất nhập khẩu giảm sút do tăng trưởng chậm lại với các đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. 

Phó Thống đốc hy vọng ông Jochen Schmittmann trên cương vị Đại diện thường trú IMF mới sẽ tích cực tư vấn cho NHNN nói riêng, Chính phủ Việt Nam và các bộ, ngành về những vấn đề liên quan đến điều hành chính sách hướng tới tăng trưởng bền vững, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô. 

Phó Thống đốc cũng đề nghị ông Jochen Schmittmann giúp triển khai hiệu quả hơn nữa các hỗ trợ kĩ thuật đang diễn ra và nghiên cứu triển khai các dự án nâng cao năng lực mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có NHNN.

Đáp lại đề nghị của Phó Thống đốc, ông Jochen Schmittmann khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và NHNN trên con đường phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp các ý kiến tư vấn chính sách và đào tạo, tăng cường năng lực cho các cơ quan quản lý Việt Nam nhằm đạt được các mục tiêu phát triển mà Chính phủ, Quốc hội Việt Nam đã đề ra, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với IMF.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đại diện thường trú của IMF tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO