Xin được làm tình cuối nhé, VietABank!

Nguyễn Thị Thu Trang| 14/04/2021 12:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi đã từng không biết sẽ gắn bó với VietABank trong bao lâu, nhưng giờ tôi lại mong mối tình này là mãi mãi, là bến đỗ ngọt lành của sự nghiệp tôi. 

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang, công tác tại Trung tâm tác nghiệp Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank).

 

Ngày đó, tôi, một cô bé mới rời giảng đường đại học bước vào cuộc sống công sở với rất nhiều hân hoan háo hức trên con đường mới, học được nhiều điều hay, kiến thức mới.

Ngân hàng tình đầu là cách mà tôi vẫn gọi đã cho tôi biết bao kinh nghiệm về công việc, biết bao tình cảm như một gia đình thứ hai. Nhưng rồi như những đứa con tới ngày phải lớn lên, phải trưởng thành, phải rời xa vòng tay xa mẹ, sau 9 năm tôi đã rời xa ngân hàng tình đầu với rất nhiều tiếc nuối để bước đến những chân trời mới, những trải nghiệm mới, những kiến thức mới.

Thời gian cứ thế trôi, tôi đã trải qua ba mối tình tiếp theo với những vị trí làm việc khác để học hỏi, để tích lũy kinh nghiệm công việc. Mặc dù tôi là người rất hoà đồng và thân thiện, biết lắng nghe và có chí cầu tiến nhưng sao tôi vẫn cảm thấy lạc lõng và cô đơn, tôi vẫn đi ngang qua ngân hàng tình đầu chỉ để có chút ấm lòng khi bước chân vào nơi mới.

Ba năm trước, tôi đã bước vào VietABank với suy nghĩ chẳng biết mình sẽ gắn bó được bao lâu với nơi này hay cũng chỉ là thoáng qua và trong tim vẫn in hằn bóng dáng ngân hàng tình đầu. Nhưng ngày qua ngày, tôi càng thêm yêu và gắn bó với VietABank.

 

VietABank đã mang đến cho tôi một sự nghiệp mà tôi hằng mong ước, cho tôi cơ hội được gặp gỡ, học hỏi từ một người chị và từ những đồng nghiệp thân yêu. Tuy là sếp nhưng chị chưa bao giờ tỏ ra xa cách, lúc nào cũng quan tâm, động viên, chia sẻ đối với nhân viên. Chỉ cần có năng lực, chăm chỉ và cầu tiến, chị sẽ đấu tranh để đưa chúng tôi lên một vị trí mới, một mức lương mới và những chế độ mới. Và cũng chính nơi đây đã gắn kết tôi với những người đồng nghiệp mà giờ coi như anh chị em trong nhà, nhiệt huyết vô tư, vui vẻ náo nhiệt khi ngoài công việc nhưng cũng rất chỉn chu nghiêm túc trong công việc.

Mới đây, vì nghĩ đã sắp già nên tôi ngại để mọi người biết hôm đó là sinh nhật mình. Nhưng rồi đúng hôm ấy, tôi đã vỡ oà vì hạnh phúc vì nhận được biết bao tình cảm từ đồng nghiệp xung quanh, thậm chí từ những đồng nghiệp ở những chi nhánh xa xôi. VietABank thân thương đã đem đến cho tôi biết bao tình cảm yêu thương, gắn bó mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được từ những mối tình trước. 

Tình cảm đúng là thứ vô giá. Tôi đã từng không biết sẽ gắn bó với VietABank trong bao lâu, nhưng giờ tôi lại mong mối tình này là mãi mãi, là bến đỗ ngọt lành của sự nghiệp tôi. Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc mà hạnh phúc mới chính là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công. Tôi yêu ngân hàng VietABank và tôi tin đây là nơi cho tôi tất cả - thành công và hạnh phúc trong sự tin yêu của đồng nghiệp.

Người ta nói mối tình đầu là mối tình đẹp nhất nhưng mối tình cuối cùng mới thực sự là mối tình bất diệt, là mối tình tuyệt vời nhất. Xin được làm tình cuối nhé, VietABank!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin được làm tình cuối nhé, VietABank!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO