Gửi trọn niềm tin

Tăng Phương Uyển | 18/04/2021 14:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng là nơi giữ tiền tốt nhất, an tâm và tiện lợi.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Tăng Phương Uyển (TP. Thủ Đức)

 

Là một cô gái quê, xuất thân từ gia đình nông dân chân chất, chân lấm tay bùn. Thuở nhỏ được ba mẹ nhắc nhở luôn là : Ráng học để sau này đổi đời nghe con, sau này ngồi văn phòng máy lạnh, đi xe hơi, ở nhà lầu cho sang, chứ đừng như ba mẹ tối ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mà vẫn đói khổ vì mùa màng thất bát.

Dạ, con nhớ rồi và tuổi nhỏ chỉ biết dạ như thế, chỉ biết vâng lời và làm theo ước mơ hoài bão của người lớn để ba mẹ vui.

Mấy năm ngồi ghế nhà trường tôi đều đạt học sinh giỏi và thành tích của nhiều phong trào, nhiều sinh hoạt của trường.

Bản chất chăm chỉ siêng năng cần cù của bao thế hệ như nhiễm vào trong máu tự bao giờ nên khi bước chân vào đại học tôi đã tự học tự làm để nuôi nấng ước mơ trở thành một cô nhân viên ngân hàng xinh đẹp và giàu có (trong suy nghĩ mình như vậy do hình tượng chiếc áo dài và nụ cười của các chị làm ở những nơi có nhiều tiền).

Ước mơ dù không thành nhưng những gì thuộc về mơ ước đã để lại một ký ức rất đẹp trong tuổi trẻ của tôi về một nhân viên ngân hàng rất gần gũi dễ mến và đầy chuyên nghiệp.

Sau này trưởng thành tôi theo đường kinh doanh và việc ra vào ngân hàng cũng thường xuyên. Mỗi tháng tôi đến ngân hàng bốn năm lần để thanh toán tiền hàng cho khách, gửi tiền về quê cho bố mẹ hai bên hoặc ủng hộ từ thiện... nói chung là tất cả mọi việc tôi làm được tốt đẹp là nhờ có ngân hàng. Hỗ trợ giao dịch.

Vì kinh doanh buôn bán nên sử dụng tiền mặt thường xuyên, cứ dăm ba lần trong tháng tôi lại ghé qua ngân hàng mở sổ tiết kiệm... Thời đó buôn bán cũng dễ dàng chứ không như bây giờ.

Năm tháng qua mau tôi cũng để giành được hơn mười cuốn sổ có nhiều mệnh giá khác nhau và tôi lại thực hiện ước mơ của bố là mua và xây nhà cho bố tại thành phố quê tôi.

Cứ như thế tất toán mười cuốn này tôi lại cần mẫn làm việc để tích cóp mở thêm mười quyển khác và tôi đã mua thêm cho mình một ngôi nhà. Và chính ngôi nhà đó đã cho tôi có được căn nhà to đẹp hơn khác... tất cả các giao dịch đều qua ngân hàng.

Ngân hàng là nơi giữ tiền tốt nhất, an tâm và tiện lợi.

Nếu chúng ta nhờ ai đó giữ hộ thì liệu chúng ta có được nhận lại hay có được nhận lại đầy đủ không... hoặc khi ta giữ cẩn thận trong nhà thì liệu có chắc chắn an toàn không?. Chi bằng gửi ngân hàng muốn rút khi nào cũng được, rút bao nhiêu cũng được.

Và cái tuyệt vời là ngân hàng là nơi đảm bảo giao dịch tiền bạc an toàn, nhanh chóng mà không nhầm lẫn.

Ảnh do tác giả cung cấp

Tôi nhớ như in ngày bán căn nhà nhỏ ở TP Hồ Chí Minh cũng được số tiền rất lớn thì khách hàng mang một giỏ tiền ra phòng công chứng chung tiền nhưng tôi không đồng ý và yêu cầu chuyển khoản để an toàn, phí tôi chịu...

Bên mua thấy tôi một mực không nhận tiền mặt cuối cùng họ phải cầm tiền vô ngân hàng tôi chỉ định là Vietcombank để nộp vào tài khoản cho tôi.

Vietcombank tác phong nhanh chóng lẹ làng và ân cần nên tôi chọn làm ngân hàng thực hiện mọi giao dịch từ lớn đến nhỏ. Và khi tất toán cho ngôi nhà mới thì tôi cũng nhờ Vietcombank chuyển tiền cho khách hàng...

Tất cả mọi giao dịch từ lúc gửi tiết kiệm từ số tiền nhỏ nhất đến khi có những giao dịch to khác tôi đều nhờ ngân hàng hỗ trợ và cảm thấy an tâm tin tưởng tuyệt đối.

Nhân ngày tôn vinh nghề cao quý và kỷ niệm ngày thành lập ngân hàng, xin cho tôi gửi đến quý lãnh đạo và nhân viên ngân hàng lời chúc sức khỏe, bình an và thịnh vượng.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị nhờ quý vị những con người làm những công việc gọi là mang phồn thịnh và an toàn đến cho mọi người rất đáng trân trọng.

Những gì mà tôi có được như ngày hôm nay, tạm gọi là hài lòng và hạnh phúc cũng là có công ơn của quý vị giúp đỡ. Xin nhận nơi tôi lòng biết ơn chân thành nhất!.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gửi trọn niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO