Nhìn ra thế giới

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc tham gia dự án nghiên cứu sử dụng hình thức tiền gửi mã hoá

H.Y 06/04/2024 16:14

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) cho biết sẽ tham gia một dự án quốc tế nhằm khám phá cách sử dụng tiền gửi của ngân hàng thương mại được mã hóa và tiền của ngân hàng trung ương bán buôn được mã hóa (CBDC bán buôn) để cải thiện hệ thống tài chính hiện tại, đặc biệt là đối với lĩnh vực thanh toán xuyên biên giới.

BOK cho biết, dự án có tên là Dự án Agora do Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) cùng với 7 Ngân hàng trung ương, bao gồm Ngân hàng Trung ương Pháp, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ khu vực New York, sẽ cùng làm việc với sự hợp tác của các công ty tài chính tư nhân do Viện Tài chính Quốc tế triệu tập.

Theo đó, dự án sẽ khám phá cách token hóa tiền ngân hàng trung ương bán buôn và tiền gửi ngân hàng thương mại có thể cải thiện hệ thống tiền tệ, tập trung vào cách làm tăng tốc độ và tính toàn vẹn của thanh toán quốc tế, đồng thời giảm chi phí.

Dự án sẽ tìm cách khắc phục một số điểm thiếu hiệu quả về mặt cấu trúc trong thanh toán xuyên biên giới, chẳng hạn như các yêu cầu pháp lý, quy định và kỹ thuật khác nhau, giờ hoạt động và múi giờ.

Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK), những thành viên tham gia dự án sẽ tìm hiểu một cơ sở hạ tầng thanh toán chung mới có thể giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn trên cơ sở hạ tầng tài chính lõi kỹ thuật số.

Kể từ tháng 8/2021, BOK đã tiến hành thử nghiệm mô hình tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cho các giao dịch liên tổ chức tài chính.

Cuối năm ngoái, BOK, Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Cơ quan Giám sát Tài chính cho biết sẽ mở rộng thử nghiệm tính khả thi sang lĩnh vực chuyển khoản và thanh toán giữa các tổ chức tài chính dựa trên token vào cuối năm nay.

Theo YNA
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc tham gia dự án nghiên cứu sử dụng hình thức tiền gửi mã hoá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO