Yêu thương gửi đồng nghiệp và khách hàng

Hoàng Thị Bích Thảo| 13/04/2021 20:50
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một chút tình cảm yêu thương muốn gửi gắm đến đồng nghiệp và khách hàng của mình và lời cảm ơn chân thành nhất đến mọi người vì đã luôn đồng hành cùng mình trên chặng đường hoàn thành tốt công việc của một banker.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Hoàng Thị Bích Thảo, công tác tại Shinhan Bank Việt Nam Chi nhánh Trần Duy Hưng. 

 

Đã bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống đầy màu sắc chưa ?

Một ngày đẹp trời bạn bước ra ngoài và cảm thấy hôm nay thật tươi mới và điều đầu tiên bạn thể hiện niềm hạnh phúc đấy là: “nở một nụ cười thật tươi!”

Bắt đầu một ngày làm việc, chúng ta sẽ được gặp gỡ những người bạn mới, những ánh mắt thân quen bằng một nụ cười rạng rỡ. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì có một nơi làm việc mà cảm giác như được về nhà của mình vậy. Nơi đây có những người anh chị như người thân trong gia đình, có những vị khách hàng vui tính thân quen, có những người bạn chơi với nhau như tri kỉ vậy.

Chia sẻ với mọi người một chút về mình nha.

Cô bé 27 tuổi, một banker chính hiệu, Shinhannita nhé, gọi mình với nick name dễ thương là Subi đi.

 

Mình làm việc tại Shinhan Bank Chi nhánh Trần Duy Hưng, nơi mà có rất nhiều khách hàng là người Hàn, rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn, khách Việt nhà mình cũng rất nhiều. Ngân hàng mình làm việc có vốn đầu tư 100% từ Hàn Quốc. Và điều mình thấy tự hào là bác HLV của đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo làm đại sứ đại diện cho bank nhà mình.

Mình cũng là một member của “banker có gì vui?” rất là lâu rồi, thật may mắn khi cuộc thi được mở ra để cho chúng mình có cơ hội được gửi gắm tình cảm và chia sẻ suy nghĩ của bản thân về ngân hàng của mình.

Điều đầu tiên mình muốn chia sẻ đến với mọi người khi đã và đang gắn bó tại nơi đây: Đồng nghiệp

Chị, cũng là sếp của mình, tên chị là Cúc Phương - mọi người chỉ gọi chị là chị Cúc thôi. Có lẽ mình dành tình cảm cho chị nhiều như là chị gái của mình vậy, khi mình lập gia đình, mình có em bé, chị dặn dò mình đủ thứ, quan tâm từng chút một. Cho dù chi nhánh mình rất đông nhân viên nhưng chị đều quan tâm mọi người như vậy. Chị biết mình suy nghĩ và hoàn cảnh của mình. Hôm đấy mình đang có em bé, bị ngã chút nhẹ, nghe tin, chị chạy vội từ tầng 1 lên tầng 2 xem mình có làm sao không, ánh mắt chị rất lo lắng, thật sự xúc động. Giờ chị đã sang Chi nhánh khác nhưng mình vẫn luôn trò chuyện, tâm sự với chị về tất cả mọi thứ trong cuộc sống gia đình và công việc. Ngày phỏng vấn, chị là người trực tiếp hỏi mình, tại sao em lại muốn vào đây làm việc, “vì em thích Shinhan, yêu Shinhan thôi chị ạ?” Chị chỉ cười hiền hòa. Vẫn là nụ cười đầy ấm áp của chị giúp mình tự tin hơn rất nhiều.

Anh, nickname dễ thương và gần gũi là Lapdova. Anh từng là quản lý trực tiếp của mình, anh bảo trong mấy đứa, đứa nào anh cũng thương. Anh là người giúp mình thay đổi rất nhiều trong công việc để trở nên tốt hơn, chuyên nghiệp hơn từ tác phong cho đến cách làm việc. Anh thường tổ chức những buổi họp mặt để mọi người chia sẻ những khó khăn trong công việc, chia sẻ suy nghĩ và đánh giá những mặt tốt và chưa tốt để cả tập thể cùng nhau cố gắng hoàn thiện. Và điều mình thấy trân trọng tình cảm của anh nhất là khi anh nói, anh muốn xây dựng cả team thành một tập thể như những anh chị em trong một gia đình, một nhà. Lúc nào anh cũng nói nhà mình ơi, cả nhà ơi, thân thương và trìu mến.

Khi anh sang chi nhánh khác, cả team buồn, không nói với nhau câu nào, ngày chia tay anh, mọi người đều khóc. Nhớ anh vì sự nhiệt huyết anh dành cho chi nhánh, dành cho team và dành cho mỗi người chúng mình. Mình nhớ nụ cười vui vẻ của anh, giúp cho cả chi nhánh luôn đầy ắp tiếng cười.

Chị Loan xinh đẹp, chị đẹp thật sự mọi người ạ, nick name của chị là Lona, yêu đúng không ạ? Chị hiện tại là quản lý của chúng mình. Mình cảm thấy may mắn vì chị với chúng mình chẳng có khoảng cách gì cả, chị em chia sẻ tất cả mọi thứ về công việc, về gia đình. Khi khó khăn chị luôn sẵn lòng giúp đỡ, cảm thông. Ngày mình bị tai nạn gãy chân, chị đưa mình vào viện, chị lo cho mình như chị gái vậy. Nụ cười tươi dễ mến của chị khiến mình cảm thấy không còn cô đơn nữa, hai chị em cười đùa trong viện mà ai cũng nhìn thấy cũng cười theo.

Phải chăng, nơi này là nơi dành cho mình, mọi thứ đều tràn đầy tình thương như thế?!

Điều thứ hai mình muốn chia sẻ: Khách hàng.

Đương nhiên làm ở ngân hàng, khách hàng là yếu tố quan trong nhất phải không nào?

Với mình, thành công trong công việc của một giao dịch viên là gì? Là nụ cười của khách hàng, nụ cười sau mỗi lần giao dịch chính là sự hài lòng mà bạn mang đến cho khách hàng, là thành công khi hoàn thành công việc. Một ngày, mình sẽ được gặp gỡ rất nhiều những vị khách, ai cũng có những công việc riêng, nhưng đến với Shinhan, chúng mình cố gắng nhất để tạo nên sự chuyên nghiệp, hiểu và tư vấn mọi thứ tốt nhất cho khách hàng. Và thật sự may mắn khi suốt thời gian làm việc ở chi nhánh, số lượng khách hàng quen đến với chi nhánh mình rất nhiều và thật sự hài lòng với team của chúng mình. Phải chăng khi bạn có những người anh, chị dẫn dắt đúng hướng thì bạn sẽ có được những kết quả như mong đợi?!

Và mình yêu nơi này, yêu Shinhan như ngày đầu còn là cô sinh viên, đi qua ngân hàng vẫn mong ước được vào làm tại nơi này. Vì yêu thích nên chẳng có lý do nào cả, mình thích được làm nhân viên Shinhan được tiếp xúc với khách hàng ở mọi quốc gia đến với ngân hàng của mình. Mình trân trọng sự khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng mình là một tập thể đoàn kết, có những kỉ niệm đáng nhớ và những trải nghiệm, là những phần kí ức đẹp lưu lại trong tuổi trẻ thanh xuân ấy.

Một chút tình cảm yêu thương muốn gửi gắm đến đồng nghiệp và khách hàng của mình và lời cảm ơn chân thành nhất đến mọi người vì đã luôn đồng hành cùng mình trên chặng đường hoàn thành tốt công việc của một banker.

Lang thang một ngày hè đầy màu sắc của những ngày tháng 4 rực rỡ.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu thương gửi đồng nghiệp và khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO