Vietcombank – Chung niềm tin, vững tương lai

Võ Thị Thắm| 21/04/2021 11:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bỡ ngỡ vào “nghề” chỉ bằng sự nhiệt huyết và năng lượng của tuổi trẻ, chưa hiểu hết những va chạm với công việc thực tế. Vì văn hóa công sở khác với trường đại học nên tôi phải tập thích ứng và hòa nhập. Tôi bắt đầu dần quen với những công việc hằng ngày mình phải làm và Vietcombank đã dạy tôi biết được nghề “ngân hàng”.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Võ Thị Thắm, công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương.

Tôi thường nghĩ rằng: Trong cuộc sống, “duyên” đưa chúng ta gặp nhau và “nợ” làm chúng ta gắn kết bên nhau. Như một cơ duyên hiếm có, tôi tự hào được là một mảnh ghép nhỏ trong ngôi nhà Vietcombank. Niềm tự hào khi là một trong những người mang sứ mệnh hiểu rõ và truyền tải thông điệp của ngân hàng “Chung niềm tin, vững tương lai”.

Từ 15 năm trước, là một thành viên mới của đại gia đình Vietcombank, được trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của phòng Quản lý rủi ro tín dụng - Chi nhánh Bình Dương với vị trí Chuyên viên. Khoảng thời gian từ những ngày đầu tiên ấy đến nay đủ để tôi cảm nhận được sự trưởng thành hơn qua công việc hiện tại và sự gắn bó giữa những thành viên trong ngôi nhà ấm áp mang tên Vietcombank.

Với tôi, mỗi ngày đi làm là một ngày để được học tập và trau dồi. Học nghề và trưởng thành.

Nơi dạy tôi làm nghề

Bỡ ngỡ vào “nghề” chỉ bằng sự nhiệt huyết và năng lượng của tuổi trẻ, chưa hiểu hết những va chạm với công việc thực tế. Vì văn hóa công sở khác với trường đại học nên tôi phải tập thích ứng và hòa nhập. Tôi bắt đầu dần quen với những công việc hằng ngày mình phải làm và Vietcombank đã dạy tôi biết được nghề “ngân hàng”.

Dù ở vị trí, công việc nào thì mỗi người đều giữ một mắt xích quan trọng để cùng nhau hoàn thành mục tiêu chung một cách tốt nhất. Tôi tự nhắc bản thân mình chính nơi ta làm việc đó là trường học dạy cho ta những kiến thức thực tế nhất – cảm ơn Vietcombank – ngôi trường dạy cho tôi những điều tôi chưa được biết và giờ đây đó đã là “nghề” gắn bó với cuộc đời tôi.

Hoàn thiện để trưởng thành.

Nơi đây dạy cho tôi cách đối nhân xử thế với những đồng nghiệp của mình, dạy tôi cách phối hợp trong công việc, giúp tôi giải quyết những khúc mắc, mâu thuẫn để có thể dung hòa những điều trong công việc và cuộc sống.

15 năm trải qua những cung bậc cảm xúc cùng với những người tôi xem như một gia đình. Ước mơ lớn nhất của con người là cảm nhận và tìm được ý nghĩa, hạnh phúc trong cuộc sống.

Trong những điều đơn giản như thế, hạnh phúc đối với tôi khi phòng mình đạt chỉ tiêu, Chi nhánh hoàn thành kế hoạch hay chỉ là đôi khi được cùng những người đồng nghiệp của mình tận hưởng cảm giác chiến thắng của một trận bóng đá giao lưu của phòng mình cùng phòng ban khác hay đơn giản chỉ là được nhìn thấy nụ cười của đồng nghiệp chào nhau mỗi sáng.

Đơn giản vậy thôi cũng đủ làm tôi thêm yêu những người đồng nghiệp đã cùng tôi mang đến những kỷ niệm gắn bó ở Vietcombank và là những người đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để xây dựng Vietcombank phát triển ngày một bền vững.

Chung niềm tin vững tương lai

Mọi sự gặp gỡ đều do “duyên”

Tôi tin là như vậy!

Tôi và Vietcombank cũng bắt đầu từ cái duyên như thế. Duyên bởi ở đó tôi gặp được những người anh, người chị đã mang lại cho tôi niềm tin và bài học quý giá nhất.

15 năm đi cùng Vietcombank và vẫn tiếp tục chung một niềm tin cùng Vietcombank vững bước đến tương lai. Để có được chặng đường dài ấy, đó là cả một quá trình hun đúc bằng tình cảm, bằng tâm huyết của đội ngũ Ban Lãnh đạo và bao lớp anh chị đã cùng nhau cống hiến. Chúng ta quý trọng những tình cảm tốt đẹp và cảm động mà các đồng nghiệp trong Vietcombank đã dành cho nhau. Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, những tình cảm đó sẽ tiếp tục được vun đắp và mãi mãi là niềm tự hào của những thành viên trong đại gia đình Vietcombank.

Với cảm nhận của một người có được “duyên” đứng vào hàng ngũ Vietcombank, tôi cảm thấy đó là sự may mắn và tự hào để cùng góp sức nhỏ bé của mình mang đến hình ảnh Vietcombank phát triển, dành được nhiều tình cảm tốt đẹp từ khách hàng.

Bằng tình yêu và niềm tin của mình, tôi xin chúc cho Vietcombank ngày càng phát triển và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xin kính chúc Quý Ban Lãnh đạo cùng các anh, chị, em đồng nghiệp luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc và cuộc sống.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank – Chung niềm tin, vững tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO