Doanh nghiệp

HSBC đạt chứng nhận LEED Vàng

Phương Nguyễn 19/06/2023 16:00

HSBC Việt Nam vừa đạt được Chứng nhận LEED Vàng. Chứng nhận uy tín này được trao cho Phòng giao dịch E-Town tại Tòa nhà E-Town 3, 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

LEED (viết tắt của Leadership in Energy and Environmental Design) là hệ thống đánh giá công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất thế giới. Chứng nhận LEED tạo ra khung đánh giá đối với các công trình xanh có môi trường lành mạnh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, mang lại nhiều lợi ích về môi trường, xã hội và quản trị. Đây là một biểu tượng của thành tựu và sự vượt trội về bền vững được ghi nhận trên toàn cầu.

hsbc-vietnam-leed-gold-certification.jpg

Theo đó, Phòng giao dịch E-Town tại Tòa nhà E-Town 3 đạt được chứng nhận vàng trong hệ thống đánh giá LEED v4 thiết kế và xây dựng nội thất: Nội thất thương mại.

Để được chứng nhận LEED, HSBC đã đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu về phát thải các-bon, năng lượng, sử dụng nước, quản lý rác thải, vận chuyển, vật liệu, y tế sức khỏe và chất lượng môi trường trong nhà.

Phillip Wright, Giám đốc Quản lý Hoạt động, HSBC Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi rất chú trọng vào việc hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu đạt được cân bằng phát thải. Đó là một trong các trụ cột chiến lược của chúng tôi trong vai trò một doanh nghiệp”.

Theo đó, HSBC cam kết đạt cân bằng phát thải các-bon trong hoạt động của ngân hàng và cả chuỗi cung ứng vào năm 2030. Chứng nhận LEED Vàng cho Phòng giao dịch E-Town là minh chứng cho khả năng hiện thực hóa cam kết này.

“Chúng tôi tự hào về nỗ lực và sự cống hiến của đội ngũ HSBC Việt Nam nhằm đạt được chứng nhận đó, cũng như tinh thần quyết tâm theo đuổi trách nhiệm vì môi trường trên toàn hệ thống của ngân hàng. Chúng tôi đã cùng tiến thêm một bước tiến mới tới gần hơn mục tiêu tương lai xanh hơn cho tất cả mọi người. Trong tương lai, HSBC Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì những nỗ lực tương tự và xem xét các giải pháp khả thi nhằm giảm tác động lên môi trường, tận dụng mọi cơ hội mở ra", Phillip Wright chia sẻ.

Nhằm đạt được lộ trình cân bằng phát thải CO2 vào năm 2050, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (International Energy Agency - IEA) ước tính tổng lượng phát thải CO2 của toàn ngành công trình cần phải giảm khoảng 5 GtCO2 vào năm 2030, tương đương 0,6 GtCO2 mỗi năm.

hsbc-vietnam-etown-to.jpg
Phòng giao dịch E-Town tại Tòa nhà E-Town 3 của HSBC Việt Nam

Theo báo cáo Triển vọng Năng lượng Thế giới của tổ chức này, tới năm 2040, những biện pháp về hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải với chi phí hợp lý và đã qua chứng minh trong ngành công trình có thể giúp giảm hơn 6,5 GtCO2 trong tổng phát thải hàng năm. Mức giảm phát thải từ các công trình tương đương một phần ba tổng mức giảm cần thiết để theo đuổi các mục tiêu trong Thỏa thuận Paris, cho thấy một tiềm năng to lớn trong việc giảm mạnh mẽ phát thải khí nhà kính so với các ngành phát thải nhiều khác.

Ngành công trình chiếm khoảng 37% tổng phát thải liên quan đến năng lượng và phát sinh trong quá trình sản xuất và những công trình xanh có hiệu suất cao, đặc biệt là những công trình được chứng nhận LEED, mang đến giải pháp giảm tác động khí hậu của tòa nhà cũng như người sử dụng tòa nhà. Một công trình được chứng nhận LEED như phòng giao dịch E-Town của HSBC có thể giúp tạo ra một tương lai lành mạnh và bền vững hơn cho môi trường mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt xã hội.

Công trình đạt chứng nhận LEED chú trọng đến sức khỏe toàn diện của người sử dụng, mang lại không gian lành mạnh và dễ chịu hơn, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Những người làm việc trong văn phòng xanh, không khí thông thoáng có chỉ số nhận thức (chức năng não) tăng 101%. Với những tác động tích cực này, cộng thêm một loạt lợi ích kinh tế khác như chi phí vận hành thấp hơn công trình "không xanh", LEED thực sự là một chiến lược cần thiết để đạt được các mục tiêu ESG, giảm phát thải và vốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HSBC đạt chứng nhận LEED Vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO