Đoàn cấp cao Ngân hàng Thanh toán Quốc tế làm việc với Ngân hàng Nhà nước

 ​HTQT/sbv.gov.vn| 27/02/2020 16:23
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 26/2/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng và Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi  làm việc với Đoàn cấp cao Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS).

Đoàn cấp cao Ngân hàng Thanh toán Quốc tế tới Việt Nam làm việc gồm các ông Hermann Greve - Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Quản trị, ông Siddharth Tiwari - thành viên Ban Giám đốc điều hành - Trưởng Đại diện khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Thomas Liu - Phó Giám đốc khối Ngân quỹ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BIS.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh CKH

Vừa qua, được sự ủy quyền của Hội đồng quản trị BIS, Tổng Giám đốc BIS, ông Agustín Carstens, đã gửi thư mời NHNN gia nhập làm thành viên BIS.

Tại buổi làm việc này, Đoàn cấp cao BIS đã giới thiệu với Lãnh đạo NHNN về lịch sử thành lập, quá trình phát triển của BIS, sứ mệnh, vai trò cơ cấu tổ chức, các nội dung, vấn đề liên quan đến vai trò hội viên BIS cũng như giải đáp những vấn đề liên quan đến hoạt động và vai trò hội viên của BIS.

Thống đốc Lê Minh Hưng và Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao lời mời NHNN tham gia làm hội viên của BIS và khẳng định mong muốn NHNN tăng cường hợp tác hơn nữa với BIS trong các lĩnh vực. Việc trở thành thành viên của BIS sẽ giúp NHNN và hệ thống ngân hàng tiếp cận các nguyên tắc, chuẩn mực cao nhất của hệ thống tài chính toàn cầu, góp phần đẩy nhanh việc hội nhập quốc tế của hệ thống tài chính ngân hàng trong nước, giúp củng cố, tăng cường năng lực và sức cạnh tranh của hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam cũng như của nền kinh tế.

BIS được thành lập năm 1930, là định chế tài chính quốc tế lâu đời nhất thế giới, được thành lập bởi Chính phủ các nước Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len, và Hoa Kỳ. BIS đặt trụ sở tại Basel, Thụy Sĩ, thành viên của BIS là các NHTW. Ngân hàng Thanh toán Quốc tế có 3 chức năng chính: (i) Hỗ trợ hoạt động các Ủy ban trực thuộc; (ii) Ngân hàng của các NHTW; và (iii) Diễn đàn của các NHTW và các tổ chức khác. BIS hỗ trợ hoạt động cho các ủy ban sau: (i) Ủy ban Basel về Thanh tra, giám sát ngân hàng (BCBS); (ii) Ủy ban Hệ thống Tài chính Toàn cầu (CGFS); (iii) Ủy ban Cơ sở hạ tầng Thanh toán và Thị trường (CPMI); (iv) Ủy ban Thị trường; (v) Hội đồng Ổn định Tài chính (FSB): Điều phối hoạt động của các cơ quan quản lý (các nước G20 +) và các tổ chức quốc tế (BIS, IMF, OECD, World Bank) nhằm đảm bảo ổn định hệ thống tài chính quốc tế; (vi) Hiệp hội quốc tế Các Cơ quan Giám sát Bảo hiểm (IAIS); và (vii) Hiệp hội quốc tế Các Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi (IADI).
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn cấp cao Ngân hàng Thanh toán Quốc tế làm việc với Ngân hàng Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO