Nhìn ra thế giới

Cơ quan Tiền tệ Singapore phạt Credit Suisse 2,9 triệu USD vì hành vi sai trái của quản lý quan hệ khách hàng

V.A 31/12/2023 08:42

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã áp dụng hình phạt dân sự 3,9 triệu đô la Singapore - SGD (2,9 triệu USD) đối với Credit Suisse AG (Credit Suisse), vì đã không ngăn chặn hoặc phát hiện hành vi sai trái của các quản lý quan hệ khách hàng (RM) tại chi nhánh Singapore.

Các quản lý quan hệ khách hàng đã cung cấp cho khách hàng những thông tin sau giao dịch không chính xác hoặc không đầy đủ, dẫn đến việc khách hàng bị tính phí chênh lệch cao hơn mức thỏa thuận song phương đối với 39 giao dịch trái phiếu phi tập trung (OTC).

Khi Credit Suisse thực hiện các giao dịch OTC do khách hàng yêu cầu, họ sẽ tính chênh lệch giá thu được từ các đối tác liên ngân hàng có liên quan. Đối với 39 giao dịch, các quản lý quan hệ khách hàng đã vi phạm các mục 201(c) và 201(d) của Đạo luật Chứng khoán và chứng khoán phái sinh 2001 (SFA):

a. Đưa ra những tuyên bố sai lệch cho khách hàng về giá thực hiện liên ngân hàng và/hoặc chênh lệch giá được tính; và/hoặc

b. Đã bỏ qua thông tin quan trọng, vì thế chênh lệch giá thu về cao hơn mức đã thỏa thuận.

Hình phạt này đối với Credit Suisse diễn ra sau khi MAS xem xét các hoạt động định giá và công bố thông tin trong khu vực ngân hàng tư nhân. Các cuộc điều tra cho thấy, ngân hàng này đã không áp dụng các biện pháp kiểm soát thích hợp, chẳng hạn như giám sát sau giao dịch, để ngăn chặn hoặc phát hiện hành vi sai trái của bộ phận quan hệ khách hàng. Credit Suisse kể từ đó đã tăng cường kiểm soát nội bộ của mình để ngăn chặn hành vi sai trái đó tái diễn.

Ngân hàng đã thừa nhận trách nhiệm pháp lý theo mục 236C của SFA vì đã không ngăn chặn hoặc phát hiện hành vi sai trái của các quản lý quan hệ khách hàng và đã trả cho MAS khoản phạt dân sự. Là một phần của việc giải quyết án phạt dân sự, Credit Suisse cũng đã bồi thường riêng cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Ho Hern Shin, Phó Giám đốc phụ trách giám sát tài chính tại MAS cho biết: “Các tổ chức tài chính nên triển khai các khuôn khổ và quy trình quản trị mạnh mẽ để đảm bảo giá công bằng và minh bạch cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng để cải thiện khả năng kiểm soát của các ngân hàng trong lĩnh vực này và sẽ không ngần ngại thực hiện hành động cưỡng chế cứng rắn đối với các tổ chức tài chính bị phát hiện vi phạm luật pháp.”

Theo TAB
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Tiền tệ Singapore phạt Credit Suisse 2,9 triệu USD vì hành vi sai trái của quản lý quan hệ khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO